Diễn viên hài Volodymyr Zelenskiy hứa làm việc chăm chỉ khi thực hiện lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Ukraine vào ngày 20.5.

Ông Zelenskiy tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Ukraine

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 21/05/2019, 14:20

Diễn viên hài Volodymyr Zelenskiy hứa làm việc chăm chỉ khi thực hiện lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Ukraine vào ngày 20.5.

Ngày nhậm chức diễn ra trong không khí thân thiện, ông Zelenskiy đập tay và chụp ảnh cùng đám đông ủng hộ tập trung trước tòa nhà Quốc hội.

Diễn viễn hài 41 tuổi phát biểu trước Quốc hội: “Kính thưa người dân, trong suốt cuộc đời tôi đã cố gắng khiến các bạn cười. Trong 5 năm tớitôi sẽ làm mọi việc để người Ukraine không phải khóc”.

Volodymyr Zelenskiy chưa hề có kinh nghiệm chính trị. Ông đắc cử Tổng thống sau khi đánh bại người tiền nhiệm Petro Poroshenko tháng trước.

Nhà lãnh đạo mới từng cam kết chấm dứt giao tranh ở vùng Donbass miền đông Ukraine và loại bỏ tham nhũng, trong bối cảnh vật giá tăng cao cùng mức sống sụt giảm làm dấy lên bất mãn. Tuy nhiên, ông chưa hề nói rõ cách thức hiện thực hóa những điều này.

Ông Zelenskiy chụp ảnh với đám đông ủng hộ - Ảnh: Reuters

Động thái đầu tiên của tân Tổng thống Zelenskiy sau khi nhậm chức là giải tán Quốc hội hiện đang bị chi phối bởi nhiều nhân vật trung thành với người tiền nhiệm, thông báo tổ chức bầu cử trong 2 tháng tới để đảng của ông có cơ hội giành ghế tại cơ quan lập pháp.

Bất đồng đã xuất hiện. Thủ tướng Volodymyr Groysman từ chức nhằm phản đối quyết định giải tán Quốc hội.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Đơn vị chiến đấu toàn tình nguyện viên lớn tuổi của Ukraine
Hãng tin Reuters giới thiệu đơn vị pháo binh cơ động Steppe Wolves gồm hàng chục tình nguyện viên Ukraine, trong đó đa số trên 60 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelenskiy tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Ukraine