Guardian ngày 23.2 tiết lộ, một "nhóm xử lý khủng hoảng" sẽ có mặt tại lễ trao giải Oscar lần thứ 95 để xử lý các tình huống “không lường trước được”.

Oscar năm nay chuẩn bị cho ‘xử lý khủng hoảng’ như thế nào?

Minh An | 24/02/2023, 16:15

Guardian ngày 23.2 tiết lộ, một "nhóm xử lý khủng hoảng" sẽ có mặt tại lễ trao giải Oscar lần thứ 95 để xử lý các tình huống “không lường trước được”.

Nhiệm vụ của nhóm là nhanh chóng xử lý và điều hướng mọi trường hợp phát sinh có thể xảy ra trong suốt buổi lễ.

Trả lời phỏng vấn với Time, ông Bill Kramer - Giám đốc điều hành của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) - cho biết ý tưởng về việc thành lập nhóm này xuất phát từ sự việc Will Smith tát Chris Rock tại lễ trao giải Oscar vào năm ngoái.

“Chúng tôi lập một nhóm chỉ để xử lý khủng hoảng, điều chưa từng xảy ra trước đây tại Oscar. Hiện, nhóm đã lên kế hoạch cho mọi kịch bản phát sinh. Hy vọng rằng ban tổ chức sẽ có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho lễ trao giải năm nay", ông Kramer cho biết.

Lễ trao giải Oscar năm nay dự kiến do diễn viên hài người Mỹ Jimmy Kimmel dẫn chương trình.

apwillsmith.jpeg
Cú tát "trời giáng" của tài tử Will Smith vào người dẫn chương trình Oscar Chris Rock trở thành tiền đề để Ban tổ chức giải Oscar năm nay phải lên kịch bản cho những tình huống xấu - Ảnh: AP

Vào lễ trao giải Oscar lần thứ 94 được tổ chức tại Los Angeles, Will Smith - chủ nhân tượng vàng Oscar trong hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất qua bộ phim King Richard đã gây sốc tại sự kiện khi khi lên thẳng sân khấu tát đồng nghiệp Chris Rock – người đang dẫn chương trình Oscar – với lý do nam diễn viên hài nói đùa về vợ của ông.

Sau cái tát gây sốc cho khán giả và khách mời, Smith quay trở lại chỗ ngồi của mình và liên tục hét vào mặt Rock: "Hãy bỏ tên vợ tôi ra khỏi cái miệng chết tiệt của anh!".

Sau sự việc, Will Smith đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận rằng hành động của mình là “không chấp nhận được”. Sau sự cố tại lễ trao giải Oscar 2022 vài ngày, AMPAS ra quyết định cấm Will Smith dự các lễ trao giải và mọi sự kiện khác của AMPAS trong 10 năm.

Trong một video đăng vào tháng 7. 2022, Smith một lần nữa xin lỗi về hành động của mình, trong đó anh tiết lộ: "Tôi đã liên hệ với Chris và thông báo nhận được là anh ấy chưa sẵn sàng nói chuyện. Khi nào sẵn sàng, anh ấy sẽ liên hệ".

Tuy nhiên, cú tát bất ngờ của Will Smith đã trở thành tiền đề khiến Ban tổ chức Oscar năm nay phải lên kế hoạch, chuẩn bị “một nhóm xử lý khủng hoảng” cho những tình huống không lường trước tại sự kiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Oscar năm nay chuẩn bị cho ‘xử lý khủng hoảng’ như thế nào?