3 thành phố này dẫn đầu danh sách trong bản Khảo sát chi phí sinh hoạt thế giới (WOCL) năm 2019 của Economist Intelligence Unit (EIU) công bố.

Paris, Singapore, Hong Kong – 3 thành phố có chi phí đắt đỏ nhất thế giới 2019

24/03/2019, 12:20

3 thành phố này dẫn đầu danh sách trong bản Khảo sát chi phí sinh hoạt thế giới (WOCL) năm 2019 của Economist Intelligence Unit (EIU) công bố.

Singapore, một trong 3 thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2019

Cuộc khảo sát được EIU thực hiện hàng năm, dựa trên tiêu chí đánh giá chi phí của 160 sản phẩm và dịch vụ tại 93 quốc gia trên khắp thế giới. Năm nay, nằm top 10 chủ yếu là các thành phố châu Á và châu Âu thống trị.
Đứng đầu bảng xếp hạng là Singapore, Paris và Hong Kong với cùng số điểm WOCL là 107. Hai vị trí tiếp theo, thứ 4, 5 lần lượt là Zurich và Geneva của Thụy Sĩ.

Thành phố cảng Osaka, Nhật Bản, tăng 6 bậc so với năm 2018 lên vị trí thứ 5, cùng vị trí với Geneva. Seoul và Copenhagen đồng hạng với New York ở vị trí thứ 7 còn Tel Aviv của Israel xếp thứ 10, đồng hạng với Los Angeles.

Theo EIU, chi phí sống tại các thành phố Trung Quốc vẫn khá ổn định trong khi các điểm đến Đông Nam Á dần thăng hạng.

Thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã tụt rất sâu trong bảng xếp hạng, giảm 48 bậc xuống vị trí thứ 120, một phần do sự suy giảm giá trị của đồng nội tệ; bên cạnh đó là Tashkent, Moscow và St. Petersburg cũng chung số phận do sụt giảm đồng nội tệ và lạm phát. Trong khi đó, thủ đô London của Anh trong năm nay lại tăng 8 bậc, được xếp hạng 22 thế giới do giá cả nội địa có sự điều chỉnh mạnh.

Danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới:

1. Singapore

1. Paris, Pháp

1. Hong Kong, Trung Quốc

4. Zurich, Thụy Sĩ

5. Geneva, Thụy Sĩ

5. Osaka, Nhật Bản

7. Seoul, Hàn Quốc

7. Copenhagen, Đan Mạch

7. New York, Mỹ

10. Tel Aviv, Israel

10. Los Angeles, Mỹ

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Paris, Singapore, Hong Kong – 3 thành phố có chi phí đắt đỏ nhất thế giới 2019