Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, ASIAD 18 sẽ chính thức khai mạc. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì lịch thi đấu môn bóng đá nam lại phải điều chỉnh sau lùm xùm của sự cố bốc thăm, xếp lịch vừa qua.

Lùm xùm gian lận tuổi, Olympic Iraq nhiều khả năng rút lui khỏi ASIAD 2018

Chiêu Dương | 01/08/2018, 13:39

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa, ASIAD 18 sẽ chính thức khai mạc. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì lịch thi đấu môn bóng đá nam lại phải điều chỉnh sau lùm xùm của sự cố bốc thăm, xếp lịch vừa qua.

Đây là lần thứ hai, BTC giải (INASGOC) phải điều chỉnh lịch thi đấu sau khi quyết định đưa hai đội ĐT Olympic Palestine và UAE vào hai bảng đấu A, E đã được phân định vào ngày 5.7.

Những tưởng sau sự cố này thì môn bóng đá nam ASIAD 18 sẽ không còn gì nữa thì mới đây, INASGOC lại phải đối mặt với việc xếp lại lịch thi đấu bởi một cớ sự ngoài trách nhiệm của nước chủ nhà Indonesia.

Vụ việc xảy ra với bóng đá Iraq, quốc gia này vừa gặp phải một vụ bê bối, gian lận tuổi ở cấp độ tuyển trẻ.

Trong khi quá cảnh, làm thủ tục để đến Jordan tham dự giải vô địch U.16 Tây Á(U.16WAFF Championship), với mục tiêu là bảo vệ thành công ngôi vương thì nhà chức trách tại sân bay quốc tế Baghdad đã phát hiện và thu giữ 12 hộ chiếu bị làm giả của tuyển U.16 Iraq sử dụng.

Những sai phạm này sau đó lập tức được phản hồi về Hiệp hội bóng đá Iraq, IFA. Ngay khi đón nhận thông tin trên, Ủy ban Olympic Iraq đã hết sức tức giận và ra lệnh LĐBĐ nước này phải chịu trách nhiệm.

Thông tin từ báo chíIraqcho biết, IFA sẽ phải dừng tham gia mọi giải đấu cấp độ trẻ để điều tra,trước khi công bố vụ việc lùm xùm trên vào tháng 9. Điều này có nghĩa, đội tuyển Olympic Iraq đang đứng trước nguy cơ rút khỏi ASIAD 18.

Nếu phán quyết này trở thành hiện thực, nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018 sẽ lại tiếp tục phải chứng kiến thêm những tranh cãi mới.

Bởi sau khi bổ sung hai đội Palestine và UAE thì hai hai bảng đấu A, E đã phải có đến 5 đội tuyển trẻ, tranh 2,5 vé vào vòng trong.

Và bây giờ, nếu nếu Iraq rút khỏi nội dung bóng đá nam, bảng đấu của họ tại ASIAD 18 sẽ chỉ còn lại ba đội bao gồm Trung Quốc, Timor Leste và Syria.

Hiện tại, Ủy ban Olympic châu Á (OCA), đơn vị tổ chức ASIAD 2018 vẫn chưa chính thức trả lời yêu cầu này của Ủy ban Olympic Iraq.

Trong khi đó, LĐBĐ Iraq cho biết trong thời gian tới, ĐT Olympic Iraq sẽ vẫn tiến hành tập luyện và chờ đợi quyết định chính thức.

Tuy nhiên, trên trangWikipediacủa giải Á vận hội được diễn ra vào trung tuần tháng 8, đội tuyển Olympic Iraq đã bị xoá tên.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
26 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lùm xùm gian lận tuổi, Olympic Iraq nhiều khả năng rút lui khỏi ASIAD 2018