HLV tuyển Việt Nam thừa nhận đối thủ ở tứ kết hoàn toàn trên cơ nhưng ông lại thấy hào hứng khi gặp họ ở tứ kết. HLV người Hàn Quốc cho biết sẽ tìm ra cách để khắc chế để có kết quả tốt nhất.

Park Hang-seo thừa nhận Nhật Bản rất mạnh nhưng lại thích sự thử thách này

nguyen huy | 22/01/2019, 10:06

HLV tuyển Việt Nam thừa nhận đối thủ ở tứ kết hoàn toàn trên cơ nhưng ông lại thấy hào hứng khi gặp họ ở tứ kết. HLV người Hàn Quốc cho biết sẽ tìm ra cách để khắc chế để có kết quả tốt nhất.

Tối qua 21.1, HLV Park Hang-seo cùng bốn trợ lý của mìnhtrực tiếp có mặt trên khán đài sân Al-Shariah, theo dõi trận Nhật Bản đánh bại Ả rập Xê út 1-0 để giành vé vào tứ kết gặp Việt Nam vào ngày 24.1 tới.

Sau khi trận đấu kết thúc, với sự quan tâm của truyền thông Hàn Quốc,nhà cầm quân 60 tuổi dành ít phút để nhận định về trận đấu sắp tới của tuyển Việt Nam. HLV Park thừa nhận với những phóng viên đồng hương rằng đối thủ của đội bóng sao vàng rất mạnh nhưng ông và các đồng sự sẽ tìm cách khắc chế.

"Hiện tại, tuyển Nhật Bản rất mạnh. Tất cả các cầu thủ của họ đều đang chơi bóng ở châu Âu. Trận đấu với họ chắc chắn sẽ khó khăn nhưng tôi thích thử thách này", HLV Park Hang-seo chia sẻ với tờDong A(Hàn Quốc).

Việt Nam từng gặp Nhật Bản ở trận cuối cùng vòng bảng Asiad 2018 cách đây không lâu. Khi đó, Việt Nam đánh bại Nhật Bản 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cho rằng trận đấu sắp tới sẽ rất khác bởi Nhật Bản hiện tại là những tên tuổi lớn.

"Khi đó Nhật Bản dùng đội trẻ, đa phần dưới 22 tuổi. Nhưng giờ đội tuyển của họrất khác. Vì vậy, đối đầu với họ lúc này cũng không giống hồi Asiad 2018. Tại Asian Cup, Nhật Bản mang đếnhàng tiền vệ mạnh, các cầu thủ đều chất lượng. Tôi sẽ phải tìm ra cách để đối đầu với vấn đề này. Đặc biệt, thi đấu với Nhật Bản phải chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhoi nhất và phải tập trung, thận trọng tối đa", HLV Park Hang-seo nhận xét.

Trong lịch sử Asian Cup, Nhật Bản là đội bóng giàu thành tích nhấtvới bốn lần đăng quang năm 1992, 2000, 2004 và 2011. Năm nay, đội bóng xứ mặt trời mọc cũng được đánh giá là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. HLV Hajime Moriyasu mang đến UAE 23 cầu thủ đều đang chơi bóng ở châu Âu, trong đó nổi bật có Yoshinori Muto (Newcastle), Maya Yoshida (Southampton) hay Hiroki Sakai (Marseille)...

Tại vòng bảng, Nhật Bản thắng cả ba trận trước Turkmenistan (3-2), Oman (1-0) và Uzbekistan (2-1). Ở vòng 1/8, họ tiếp tục đánh bại Ả-rập Xê-út với cách một bàn nhờcú đánh đầu của Tomiyasu.

Trận Việt Nam - Nhật Bản diễn ra lúc 20h thứ Năm 24.1.

Văn Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Park Hang-seo thừa nhận Nhật Bản rất mạnh nhưng lại thích sự thử thách này