Sân Anfield chính là tử địa của Man City mỗi khi họ phải làm khách của Liverpool, kể từ thời HLV Kevin Keegan.

Pep Guardiola bước qua lời nguyền trong cuộc đại chiến với Liverpool

Nguyên Huy | 31/12/2016, 20:46

Sân Anfield chính là tử địa của Man City mỗi khi họ phải làm khách của Liverpool, kể từ thời HLV Kevin Keegan.

Nhưng Pep Guardiola có thể sẽ trở thành ông thầy đầu tiên của Man Xanh chấm dứt được vận rủi này trong dịp đối đầu của họ với Lữ đoàn đỏ nhân ngày đầu năm mới 01.012017.

Tính đến thời điểm này, Anfield vẫn là bức tường thành kiên cố mà đoàn quân Man Xanh chưa thể vượt qua nổi.

Pep Guardiola được kỳ vọng như một pháp sư giúp quân Man xanh chiến thắng Lữ đoàn đỏ

Kể từ khi đại gia Ả Rập Sheikh Mansour mua lại đội bóng và biến nửa xanh của thành phố Manchester thành một thế lực đáng gờm của Châu Âu thì Man City vẫn chưa một lần nếm mùi chiến thắng khi làm khách của Liverpool trong 9 lần đối đầu gần nhất.

Sau hai bàn thắng tuyệt vời của Anelka giúp Man City thắng Liverpool trên sân Anfield hồi năm 2003, người hâm mộ đang chờ đợi Pep Guardiola và các học trò của ông sẽ phá bỏ được lời nguyền trên đất khách.

Anelka có hai bàn thắng giúp Man City vượt qua Liverpool ở những năm 2003

Man City đang có trong tay một đội hình hoàn toàn đủ khả năng để đánh bại Liverpool.

Thủ thành Bravo dù vẫn khiến NHM lo lắng vì phong độ thất thường song hiệu suất và kinh nghiệm của anh là điều không phải bàn cãi.

Trong khi đó hậu vệ cánh trái Bacary Sagna là lá chắn vững vàng nhất của Man Xanh cùng với một Sadio Mané đầy tốc độ và khả năng chạy biên rất tốt sẽ khiến Pep Guardiola an tâm về hàng thủ.

Nicolas Otamendi cũng là một nhân tố rắn rỏi, cùng với sự góp mặt của Aleks Kolarov thay cho John Stones đang gặp chấn thương vẫn đảm bảo 4 trụ cột trước khung thành của Bravo.

Gael Clichy được trông mong sẽ là điểm tựa của hàng thủ Man City

Ngoài ra Pep Guardiola còn có Gael Clichy dày dặn kinh nghiệm và sẵn sàng làm khóthầy trò Jugen Kloop. Và không thể không nhắc đến con át chủ bài Fernandinho được kỳ vọng sẽ tạo ra đột phá cho cuộc đụng độ sắp tới.

Bên cạnh đó, tiền đạo Leroy Sane có thể là một lựa chọn bất ngờ bởi tốc độ của anh sẽ phải khiến hàng thủ Liverpool chao đảo. Mặt khác, Yaya Toure sau khi ghi bàn vào lưới Hull City trong trận thắng 3-0 nghiêng về Man City càng chứng tỏ tầm quan trọng của anh với đội bóng.

Yaya Toure đã trở lại trong đội hình Man xanh sau một thời gian dài "đàm phán" với Pep

Vắng Coutinho, tiền vệ người Tây Ban Nha, David Silva rất có thể là lựa chọn tốt nhất cho trận đấu lớn này bởi khả năng kiến tạo tuyệt vời của anh cùng với Kevin De Bruyne đang trên đà thăng hoa những trận gần đây hứa hẹn sẽ tạo được dấu ấn mới khi đối đầu với Lữ đoàn đỏ.

Sergio Arguero sẽ bùng nổ trong cuộc đối đầu vớiLiverpool?

Sau 4 trận bị treo giò, Sergio Arguero có khả năng tái xuất và làm nên điều kỳ diệu cho Man Xanh, đội bóng hiện đang xếp thứ 3 và thua đối thủ Liverpool đúng 1 điểm.

Kết quả của trận đụng độ hấp dẫn ngay ngày đầu năm mới này sẽ phân định vị trí áp sát Chelsea rốt cục thuộc về ai.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân
8 giờ trước Sự kiện
Ngày 21.9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có bài viết: "Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát". Tạp chí Một Thế Giới trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola bước qua lời nguyền trong cuộc đại chiến với Liverpool