Fans của Everton đêm qua đã phấn khích hô vang “Sáng mai ông sẽ bị sa thải!”, trong khi HLV Pep Guardiola mang bộ mặt rầu rĩ, ủ dột.

Pep Guardiola đối diện với sự thật phũ phàng trên sân Goodison Park

Nguyên Huy | 16/01/2017, 18:25

Fans của Everton đêm qua đã phấn khích hô vang “Sáng mai ông sẽ bị sa thải!”, trong khi HLV Pep Guardiola mang bộ mặt rầu rĩ, ủ dột.

Nhà cầm quân tài ba vô đối một thời của Barcelona và Bayern Munich không thể cười nổi khi các học trò Man City của ông để thua Everton 4 bàn không gỡ. Trong khi đó, cũng trên sân Goodison Park tuần trước, Everton đã bị đội khách Leicester đè bẹp 2-1.

CĐV Everton phấn khích trước chiến thắng của đội nhà

Pep Guardiola không nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra. Mà cũng chẳng ai nghĩ được điều đó có thể xảy ra. Man Ctiy đã đợi chờ quá lâu và đầu tư quá nhiều không phải để tuột dốc thê thảm đến thế.

Phát biểu sau trận đấu, ông thầy người Tây Ban Nha nói: “Đây là lần đầu tiên tôi bị thua đậm đến vậy. Tôi cần phải biết lý do vì sao.”

Ông vẫn ngợi ca các học trò, vẫn yêu cầu họ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn nữa và không chịu thừa nhận hàng thủ của Man City quá yếu ớt.

Pep luôn cho rằng bóng đá phải phụ thuộc vào cách mà đội bóng tấn công với những cầu thủ ở khu trung tuyến quyết liệt, bản lĩnh.

Thế nhưng Man City không thua cuộc vì thiếu may mắn, họ thua vì họ không đủ mạnh. Pep chắc chắn đã nhận thức điều này hơn ai hết. Dù thay đổi thường xuyên nhưng chiến thuật của Pep không đủ linh hoạt, nhất là ở hàng phòng ngự với dàn hậu vệ thiếu phẩm chất.

Pep tung ra ba hậu vệ trên sân Goodison Park với những Gael Clichy, Bacary Sagna và Pablo Zabaleta. Trong bộ ba này, Pablo chơi ở hàng tiền vệ trung tâm trong khi cầu thủ này không có khả năng chơi tốt ở vị trí này.

Một Man City giàu có và ôm hoài bão ra biển lớn không thể hạn chế mình với những cầu thủ kém chất lượng như vậy. Họ không phải là David Alaba và Philipp Lahm của Bayern Munich để đủ sức đảm nhiệm xuất sắc nhiều vị trí.

Vẫn hiện hữu trong Man xanh cơn ác mộng chấn thương của Ilkay Gundogan và án treo giò của Fernandinho. Nó buộc Pep Guardiola phải sử dụng tiền vệ mà trước đó ông đã ruồng bỏ đến khi gần như đã hết thời, Yaya Toure.

Khi thiếu vắng một hàng tiền vệ đủ mạnh để đáng chặn và làm bệ phóng thì ở hàng công, một Sergio Aguero bỗng dưng trở nêntàng hình là điều dễ hiểu. Và hệ luỵ đó đã làm cho Man City thiếu hẳn nét sắc sảo và kết nối.

Yaya Toure đã trở lại nhưng không còn lợi hại như xưa

Tài năng trẻ người Brazil Gabriel Jesus có khả năng sẽ ra sân ở trận tới gặp Tottenham nhưng chừng đó vẫn chưa đủ nâng cấp nửa xanh thành Man.

Bản thân Pep Guardila cũng từng thừa nhận bị choáng ngợp bởi Premier League nên không thể đổ lỗi hết cho các học trò. Lịch thi đấu chồng chéo và quá tải khiến cho HLV này khó lòng luân chuyển đội hình hợp lý.

Pep thừa nhận sự chóng ngợp của mình ởPremier League

Và dường như chiến lược gia bật thầy vùng Catalan đang phải trả giá cho những “lỗi lầm” trong cách dụng nhân của mình. Còn nhớ khi vừa tiếp nhận The Citizens, Pep đã có nhiều động thái trấn áp quần hùng Man City khi ra tay cất công thần người Bờ Biển Ngà, Yaya Toure trên băng ghế dự bị. Và sau đó thẳng tay “triệt buộc” thủ thành Joe Hart để đưa “học trò ruột” Bravo về thế chỗ.

Khi thiếu người, Pep dùng lại người cũ Yaya Toure trên hàng tiền vệ. Nhưng khốn thay, sau nhiều tháng làm bạn với hàng ghế dự bị, cầu thủ 33 tuổi này đã không còn là chính mình, anh thi đấu quá mờ nhạt.

Thủ thành Bravo càng chơi càng tệ trong mùa áo Man City

Tiếp nối đó là nỗi lo lớn ở vị trí thủ môn. Thủ môn người Chile, Bravo càng ngày càng tỏ ra là một người gác đền không có tâm khi anh ra vào bất hợp lý và để tiền đạo đối phương ghi bàn quá dễ dàng trong những tình huống không quá khó khăn.

PepGuardiola đang đối đầu với rất nhiều khó khăn ở Man City

Guardiola có thể không bị sa thải sáng hôm nay nhưng thất bại cay đắng 0-4 trước Everton là bài học vô cùng đắt giá để thầy trò Man City phải nhìn nhận và xốc lại mình, khi cuộc đua không còn quá dài và cơ hội vô địch dường như đã trôi khỏi tầm tay khi đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng Chelsea kéo dài khoảng cách lên đến 10 so với Man City.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola đối diện với sự thật phũ phàng trên sân Goodison Park