Theo nhận định của Higginbotham, HLV Guardiola đang giúp các ngôi sao của Man City xuất sắc hơn chính họ với cách sắp xếp bố trí đội hình.

Pep Guardiola dùng người rất ảo diệu, Man City đứng đầu bảng xếp hạng là điều không lạ

Bùi Ngọc | 25/09/2017, 12:51

Theo nhận định của Higginbotham, HLV Guardiola đang giúp các ngôi sao của Man City xuất sắc hơn chính họ với cách sắp xếp bố trí đội hình.

Man City đang có sự khởi đầu không thể tốt hơn tại Premier League mùa này. Họ bất bại 6 trận trong đó có 5 trận thắng bằng những tỷ số của môn tennis. Nhờ đó đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhờ hơn kình địch M.U hiệu số bàn thắng.

Những tân binh chất lượng mang về trong mùa hè 2017 cùng sự hiểu biết hơn của Guardiola về môi trường bóng đá nước Anh và cả những điều chỉnh từ ông thầy này là lý do mang tới tín hiệu tích cực.

Theo đánh giá của cựu hậu vệ Danny Higginbotham, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho thấy sự linh hoạt trong cách xắp xếp và vận hành đội hình Man City.

Trong chiến thắng 5-0 tước Palace tại vòng 6, sau khi rút trung vệ John Stones ra sân, Pep đã kéo hậu vệ phải Kyle Walker vào chơi ở trung lộ. Đồng thời chỉ đạo Danilo trám vào cánh phải và để Fabian Delph đảm nhiệm hậu vệ cánh trái.

“Điều đó cho thấy Guardiola muốn thử thách các cầu thủ về những vai trò khác và luôn muốn họ cảm thấy thoải mái trong các trận đấu dù không phải sở trường.

Những hoán đổi của ông ấy cho thấy hiệu quả nhất định trên sân. Rõ ràng Pep đã bố trí cầu thủ thực hiện các vai trò này trong các buổi tập nên mới có được sự nhuần nhuyễn”, cựu danh thủ người Anh chia sẻ trên The Sun.

Higginbotham cho rằng Pep muốn tiếp tục đưa ra những điều chỉnh vị trí như đã từng thực hiện.

“Trong quá khứ khi còn làm việc ở Barca và Bayern, ông thầy này đã từng thành công trong việc khai phá thành công các vị trí mới như trường hợp của Javier Mascherano vốn là tiền vệ được kéo xuống để chơi trong vai trò trung vệ.

Hay việc sử dụng một hậu vệ cánh đẳng cấp như Philipp Lahm thành tiền trung tâm. Điểm chung là cả hai trường hợp trên đều chơi ấn tượng trong vai trò mới dưới bàn tay chỉ đạo của Guardiola”, Higginbotham phân tích. Dany Higginbotham là cựu hậu vệ trưởng thành trong màu áo M.U và từng chơi cho nhiều CLB tại Premier League khác nhau.

MH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola dùng người rất ảo diệu, Man City đứng đầu bảng xếp hạng là điều không lạ