Manchester City sẽ kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu nào dưới thời trị vì của Pep Guardiola. Đây là mùa bóng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của ông thầy người TBN lâm vào bối cảnh trên.

Pep Guardiola thừa nhận thất bại ở Manchester City

Nguyên Huy | 16/05/2017, 21:04

Manchester City sẽ kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu nào dưới thời trị vì của Pep Guardiola. Đây là mùa bóng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của ông thầy người TBN lâm vào bối cảnh trên.

Trước đó, nhà cầm quân 46 tuổi này đã có tổng cộng 21 danh hiệu trong bảy năm cầm lái tại Barcelona và Bayern Munich. Guardiola đến với sân Etihad để xây dựng một đế chế mới với rất nhiều sự háo hức mong đợi vào mùa hè năm ngoái.

Nhưng rồi Man City sẽ phải kết thúc một mùa giải trống rỗng ở năm đầu tiên tiếp nhận và xây dựng đội bóng của cựu cầu thủ Barca. The Citizens chỉ có mặt trong top 4 của Premier League mùa bóng năm nay.

Pep phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ hai vừa qua

HLV người Tây Ban Nha thừa nhận trong cuộc họp báo hôm thứ hai rằng chiếc ghế HLV trưởng của ông sẽ không tồn tại nếu đội bóng không cải thiện vị trí ở mùa giải tới. Pep nói thêm rằng nếu như ông còn nắm đội bóng cũ là Barcelona hay Bayern thì với thứ hạng nghèo nàn này, ông đã bị sa thải từ lâu.

"Chắc chắn rồi, nếu như tôi còn là HLV của hai CLB lớn này thì tôi đã phải đi tìm việc khác rồi. Khi là người chịu trách nhiệm của đội bóng, nếu trong sáu tháng, bạn không đưa được CLB đến gần khả năng vô địch, khi ấy bạn sẽ bị đào thải.

Đó là phong cách làm việc của hai đội bóng hàng đầu châu Âu, Barcelona và Bayern Munich. Dưới áp lực này, bạn phải giành chiến thắng liên tục. Về nhì trong một cuộc đua cũng đã là thất bại. Đó là quan điểm củacâu lạc bộ, họ sẽ không khoan nhượng mà cho bạn một cơ hội thứ hai”, Pep Guardiola thật lòng chia sẻ.

Guardiola đã trải qua một mùa bóng nghèo nàn với Man City

Khi nói về sự ưu đãi của những ông chủ Ả rập nhiều tiền lắm của, Pep đã giành một sự tôn trọng nhất định:"Chúng tôi sẽ có một cuộc nói chuyện như những người đàn ông ở Abu Dhabi với Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak vào cuối tháng này để thẩm định lại những gì mà Man City làm được trong mùa bóng vừa qua.

Nếu họ tạo một cơ hội thứ hai cho chúng tôi, chắc chắn tôi sẽ phải làm tốt hơn những gì đã làm ở mùa giải này”. Nhà cầm quân người TBN nói về tương lai của mình với nửa xanh thành Manchester.

Pep có 21 danh hiệu vô địch trong 7 năm làm việc tại TBN và Đức

Pep Guardiola đến làm việc cho Citizens với một quá khứ hào hùng. Trong 7 năm làm việc tại Tây Ban Nha và Đức, ông có đến 21 danh hiệu vô địch nhưng lại không thể giúp Man City đoạt cúp vàng Champions League sau khi để Monaco loại ở vòng 1/16. Ở giải quốc nội, đoàn quân của Pep bị người láng giềng Man đỏ và Arsenal loại ở cúp liên đoàn Anh và cúp FA.

Để lọt vào top 4 chung cuộc của mùa giải, Manchester City của Guardiola vẫn cần bốn điểm từ hai cuộc đối đầu sắp tới của họ với West Brom ở trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng ngày mai 17.5 và trận làm khách trên sân Vicarage Road của Watford vào ngày chủ nhật, 21.5 tới.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola thừa nhận thất bại ở Manchester City