Sau khi đè bẹp Watford với tỷ số huỷ diệt 5-0 để về đích ở vị trí thứ 3 Premier Leaque. HLV Man City , Pep Guardiola đã tiết lộ rằng Sergio Aguero sẽ ở lại Etihad trong mùa giải tới.

Pep Guardiola tiết lộ về tương lai của siêu sao tiền đạo Sergio Aguero

Nguyên Huy | 23/05/2017, 10:54

Sau khi đè bẹp Watford với tỷ số huỷ diệt 5-0 để về đích ở vị trí thứ 3 Premier Leaque. HLV Man City , Pep Guardiola đã tiết lộ rằng Sergio Aguero sẽ ở lại Etihad trong mùa giải tới.

Sau 2 lần đốt lưới Watford, tiền đạo người Argentina vừa ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất cho The Citizens với 169 lần lập công, chỉ thua huyền thoại Eric Brook 8 bàn.

Trước khi mùa giải kết thúc, tương lai của Aguero là một vấn đề căng thẳng và là bài toán khó cho Pep khi mang về sân Etihad “công cụ ghi bàn” Gabriel Jesus. Khi không thể hoà hợp 2 cầu thủ này thành bộ đôi sát thủ, cựu HLV Barca phải để “Kun” trên ghế dự bị.

Trong màu áo Man City,Sergio Aguero ghi được 169 bàn thắng. Ảnh Getty Images

Đây được xem như nhát kiếm đâm sâu vào lòng tự trọng của Sergio Aguero và anh đã quyết định ra đi để tìm vùng đất mới cho riêng mình khi thị trường chuyển nhượng mùa hè khởi động.

Đội bóng thủ đô Pháp, Paris Saint-Germain đã đánh tiếng về việc muốn có sự phục vụ của tiền đạo 28 tuổi nhưng Guardiola đã khẳng định rõ ràng rằng chân sút 28 này sẽ còn đóng góp cho Man City vào mùa bóng năm sau khi họ phải chinh chiến ở cả hai mặt trận Premier Leaque và Champions League.

Pep thông báo về tương lai Sergio Aguera. Ảnh Getty Images

"Chúng tôi vui mừng thông báo đến các bạn rằng Sergio Aguero sẽ vẫn tiếp tục khoác áo Man City ở mùa bóng tới. Đây là một sự hoàn hảo của đội bóng. Chúng tôi đã nhiều lần nói chuyện với nhau và Sergio cũng như Vincent Kompany đã đồng ý tiếp tục cống hiến cho đội”.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh một điều hai cầu thủ kể trên là người của CLB Manchester City ở mùa này cũng như ở mùa bóng kế tiếp”, Pep nói thêm.

Khi nói về giải pháp để Sergio Aguero ra sân nhiều hơn, cựu HLV Bayer chia sẻ:

“Tôi và Aguero đã có nhiều cuộc thảo luận về vấn đề này. Và cả hai cùng đi đến quyết định sẽ tạo nhiều hơn những cơ hội để cậu ấy không những gi bàn nhiều hơn mùa bóng này mà còn bước đến ngôi vị của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”.

Có một thoả thuận giữa Pep vàAguero về tương lai của tiền đạo này khi khoác áo Man City vào mùa bóng sau.

Giữ lại Aguero và Kompany, nhà cầm quân người TBN đã đồng ý để Yaya Toure, Gael Clichy, Bacary Sagna và Willy Caballero dứt áo ra đi tìm vùng đất mới.

Nói về tầm vóc hiện tại của CLB mà ông cầm lái, Pep Guardiola cũng tuyên bố rằng City cần hàng chục năm để bắt kịp Barcelona và Real Madrid.

"Nó không đơn giản như những gì mà chúng ta nghĩ. Real Madrid đã mua một cầu thủ mầm non 16 tuổi với giá 46 triệu Euro. Bạn có thể tưởng tượng được sức mạnh tài chính của họ như thế nào.

Khi có được viên đá quý trong tay, họ phải mất từ 3 đến 5 năm để mài dũa cho thành viên kim cương lấp lánh để có thể đính vào chiếc vương miệng mà người Real thường dùng khi khui champane”, chiến lược gia người TBN chia sẻ.

HLV Pep Guardiola cũng chia sẻ về cách đầu tư con người ở hai CLB Barca và Real. Ảnh Getty Images

Để chứng minh về khả năng đầu tư để có được cầu thủ tốt nhất của hai gã khổng lồ tài chính Tây Ban Nha, HLV Guardiola cho biết:

"Một khi Real Madrid hoặc Barcelona muốn mua một cầu thủ nào đó, họ sẽ chiếm lấy cầu thủ đóthật mà các ông lớn khác không thể cạnh tranh được.

Hai CLB này không những dùng thật nhiều tiền để mua cầu thủ mà họ còn dùng quyền lực mềm để lôi kéo cầu thủ. Sẽ rất hiếm những người chơi bóng chuyên nghiệp đủ dũng khí để từ chối cơ hội khoác áo 2 CLB cực lớn và danh giá này”, Pep tiết lộ.

“Man City phải mất hàng thập kỷ nữa mới có thể trở thành những ông lớn của bóng đá châu Âu. Chúng tôi cần thời gian mà bạn biết rồi đó, trong thế giới túc cầu, thời gian là khái niệm không hiện hữu.

Pep Guardiola muốn đưa Man City lên một tầm cao mới ở đấu trường châu Âu. Ảnh Getty Images

Sở dĩ tôi có mặt ở đây vì cần một ai đó có thể làm thay đổi hướng đi và đưa đội bóng vươntới một tầm cao mới. Trong suy nghĩ của mình tôi luôn muốn làm những điều tốt hơn ở tương lai.

Chúng tôi sẽ bước lên những tầm cao mới sau mỗi mùa bóng. Mùa tới chúng tôi sẽ phải làm việc tốt hơn mùa này để có thứ hạng cao hơn hoặc vô địch”, Pep Guardiola kết luận.

Với việc lọt vào top 3 Premier Leaque, Manchester City sẽ góp mặt ở đấu trường danh giá Champions League lẫn giải đấu quốc nội. Đây sẽ là thước đo về tài cầm quân của cựu HLV Braca và Bayer.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola tiết lộ về tương lai của siêu sao tiền đạo Sergio Aguero