Pep muốn có sự phục vụ của hậu vệ Leonardo Bonucci. Ý muốn này đang gặp khó trước sự canh tranh của các đại kình địch Barca và Chelsea. Câu hỏi được đặt ra là vì sao nhà cầm quân người TBN nhất quyến muốn có hậu vệ tuyển Ý.

Pep Guardiola và cái nhìn của nhà vô địch khi muốn mua Leonardo Bonucci

Nguyên Huy | 24/12/2017, 15:11

Pep muốn có sự phục vụ của hậu vệ Leonardo Bonucci. Ý muốn này đang gặp khó trước sự canh tranh của các đại kình địch Barca và Chelsea. Câu hỏi được đặt ra là vì sao nhà cầm quân người TBN nhất quyến muốn có hậu vệ tuyển Ý.

Bằng chiến thắng 4-0 trước Bournemouth ở lượt trận thứ 19 Pep Guardiola và binh đoàn của mình không những thống lĩnh vị trí số 1 trên bảng xếp hạng mà còn lập nên nhiều kì tích.

Để bảo vệ những con số này, ông chủ Man xanh muốn có thêm sự phục vụ của Leonardo Bonucci.

Vô đối ở lượt đi Premier League mùa bóng năm nay nhưng nhà cầm quân người TBN vẫn không muốn ngủ quên trên chiến thắng. Ông biết rằng sự tự mãn là kẻ thù của vinh quang. Thêm vào đó, chỉ mình Pep là nhìn ra điểm yếu cơ hữu trong đội hình sặc sỡ sắc màu của mình.


Man City đánh bạiBournemouth 4-0 để vô địch lượt đi Premier League

Người quản lý CLB Man City không hề giấu giếm mong muốn có được một hậu vệ trung tâm để giải quyết các vấn đề điểm yếu trong đội hình của anh ấy.

Và một số người nói rằng hậu vệ tuyển Ý sẽ là lựa chọn đầu tiên của anh ấy khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Đây không phải là một sự ngẫu nhiên với những lời đồn đại. Guardiola đang muốn chinh phục cả trời Âu với một ước mơ cháy bỏng thực hiện một “cuộc thập tự chinh” trong thế giới túc cầu.

Binh đoàn Man Xanh đang gấp rút chuẩn bị cho vòng knock-out Champions League vào tháng hai trước Basel.


Cựu hậuvệ Juventus,Leonardo Bonucci là đối tượng mà Pep muốn mang về sân Etihad vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây

Pep được cho là đang muốn dựng một tượng đài đánh chặn, đặt trước mặt thủ thành Ederson. Nhân tố này không những biết phòng ngự mà còn có khả năng tổ chức tấn công từ bệ phóng phòng thủ.

Người bảo vệ mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đang nhắm tới không ai khác là Leonardo Bonucci, cầu thủ người Ý hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ cho CLB Milan và Đội tuyển quốc gia.

Với Barzagli và Chiellini, Bonucci đã trở thành bộ ba huyền thoại trong khâu phòng ngự của bà Đầm già thành Turin.

Có khả năng đọc tình huống tốt cùng kỹthuật chuyền dài chuẩn xác đã giúp tuyển thủ 30 tuổi này trở thành một trong những hậu vệ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của Juventus cũng như tuyển Ý.


Barzagli,Chiellini vàBonucci đã trở thành bộ ba huyền thoại của đội bóng thành Turin

Tuy nhiên, ước muốn này của Pep đang gặp phải một vấn đề vô cùng khó khăn từ chính ngôi sao hậu vệ này.

Mùa hè năm ngoái, khi đang hưng phấn với Juventus thì bất ngờ, Bonucci chuyển về AC Milan bởi vì anh không muốn rời khỏi quê hương.

Sự xuất sắc của cầu thủ người Ý là không có gì phải nghi ngờ gì. Trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được công bố tuần trước, Bonucci đứng thứ hai trong số các hậu vệ trung tâm chỉ xếp sau Sergio Ramos, của Real Madrid.

Để có được chữ ký của hậu vệ này, Pep Guardiola không những ra sức cám dỗ Leonardo mà ông còn phải vượt qua sự cạnh tranh gay gắt đến từ Barcelona và đặc biệt, sự khiêu khích từ bố già người Ý, Antonion Conte.

Quân đoàn The Blues của ông thầy cũ Bonucci ở Jurventus cũng đang muốn có sự phục vụ của anh.


Pep với những thành công ở thì hiện tại và tiếp đó, những danh hiệu ở tương lai đang lôi cuốn những nhân tài

Cuộc chiến để tranh giành chữ ký của ba ông lớn này được hứa hẹn sẽ rất khóc liệt và dữ dội bởi tất cả các đối thủ đều có những tiềm năng tài chính lớn.

Nhưng điểm cộng cho The Citizens chính là phong cách huấn luyện cùng sự thành công mà Pep có được đó chính là miếng mồi câu hấp dẫn để chiêu dụ các tài năng trên toàn thế giới về chơi bóng dưới trướng Guardiola.

Chiến lược gia người TBN chỉ cần vài tuần để đầu cơ và tích luỹ sức mạnh trước khi bước vào giai đoạn khốc liệt của lượt về Premier League cũng như chiến dịch đấu loại trực tiếp ở đấu trường châu Âu.

Theo xu hướng và cách nghĩ thông thường của các HLV. Để tăng sức mạnh đội hình, họ sẽ nhắm đến các ngôi sao trên hàng tiền vệ hay hậu vệ, nơi những người có thể ghi bàn và mang lại năng lượng mới cho đội.

Cách nhìn của Pep Guardiola thì lại có chút khác biệt. Ông muốn đội bóng của mình không thủng lưới trước khi tấn công ghi bàn bởi triết lý bóng đá của HLV này cho rằng nếu để thủng lưới một bàn, các tiền đạo phải lập công hai lần mới có thể giành chiến thắng.


Chỉ mình Pep là nhậnra sự khiếm khuyết nơi hàng phòng ngự của Man City

Thêm vào đó, các con số thống kê cho thấy sự hiện diện của các cầu thủ hậu vệ ưu tú ngày càng lác dác như lá vàng thu.

Trận hoà 3-3 giữa Arsenal và Liverpool minh họa. Trong số 50 hậu vệ có mặt ở top những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, không có cái tên nào của Man City.

Hậu vệ tốt nhất của nửa xanh thành Manchester là Benjamin Mendy. Anh này nằm ở vị trí 97 trong top 100 hậu vệ cách trái chơi bóng khá tốt. Tuy nhiên, vấn đề của Benjamin là sữ chấn thương đeo đẳng và bám riết lấy sự nghiệp.

Cái nhìn của Pep Guardiola không chỉ đơn thuần là mong muốn để mua một hậu vệ. Đó là một điều cần thiết cho một chiến dịch dài hơi của nhà cầm quân tài ba xứ Catalunya.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola và cái nhìn của nhà vô địch khi muốn mua Leonardo Bonucci