Sau khi dính nghi vấn nước đóng chai Aquafina sử dụng nước lã, hãng PepsiCo đã chính lên tiếng thừa nhận điều này.

PepsiCo thừa nhận nước đóng chai Aquafina sử dụng nước lã

Một Thế Giới | 30/10/2015, 05:00

Sau khi dính nghi vấn nước đóng chai Aquafina sử dụng nước lã, hãng PepsiCo đã chính lên tiếng thừa nhận điều này.

Theo đó, Aquafina đã phải thay đổi phân loại nước trên nhãn mác thành P.W.S (Public water source -nguồn nước công cộng) trước sức ép từ cơ quan Tiêu chuẩn trách nhiệm. 
Trên thực tế, Aquafina có  nguồn gốc từ các loại nước ở vòi thông thường. Sau đó, Aquafina đã được lọc qua 7 bước để loại bỏ chất khoáng và các tạp chất được tìm thấy trong nước lã.
Trước thông tin này, đại diện hãng Aquafina đã lên tiếng đính chính. Phát ngôn viên của PepsiCo thừa nhận rằng đúng là Aquafina sử dụng nguồn ngước công cộng. Tuy nhiên không phải là loại nước mà ở đâu cũng có, nước của Aquafina là nước được thanh trùng tinh khiết bằng công nghệ 7 bước độc quyền của Pepsi gọi là Hydro-7. 
Giờ đây, việc PepsiCo có thực sự làm nước tinh khiết hơn hay không vẫn đang là chủ đề gây tranh cãi, hãng RT cho biết.
Aquafina của PepsiCo, Dasani của Coca-Cola và Pure Life của Nestle là ba nhãn hiệu nước bán chạy nhất. Trước đó vào năm 2013, Coca-Cola cũng đã từng thừa nhận nguồn gốc của loại nước Dasani là từ nước lã. Tuy nhiên, quá trình lọc sạch nước của Dasani được cho là khác hoàn toàn so với nước lã thông thường.
Tuyết Nhung (Theo RT)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
4 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PepsiCo thừa nhận nước đóng chai Aquafina sử dụng nước lã