Sau khi giới chức Nga áp đặt lệnh tiêu hủy hàng trăm tấn thực phẩm từ phương Tây vào hồi tháng 8 vừa qua, ngày 26.10, Bộ trưởng Nông nghiệp của Nga cho biết thực phẩm của Nga sẽ chuyển hướng sang các thị trường châu Á trong vòng 3 năm tới. 

Cạch mặt phương Tây, Nga chuyển hướng đưa thực phẩm sang châu Á

Một Thế Giới | 29/10/2015, 13:57

Sau khi giới chức Nga áp đặt lệnh tiêu hủy hàng trăm tấn thực phẩm từ phương Tây vào hồi tháng 8 vừa qua, ngày 26.10, Bộ trưởng Nông nghiệp của Nga cho biết thực phẩm của Nga sẽ chuyển hướng sang các thị trường châu Á trong vòng 3 năm tới. 

Bộ trưởng Nông nghiệp Nga Alexander Tkachev cho biết, thực phẩm của Nga đang được đẩy mạnh ra nước ngoài thông qua việc mở rộng các cuộc triển lãm và hội chợ quốc tế.

Theo Bộ trưởng Nông nghiệp, tiềm năng xuất khẩu thịt và các sản phẩm ngũ cốc sẽ tăng lên mỗi năm.

"Trong 3 năm, nếu chúng ta tích cực hành động để các sản phẩm của chúng ta có mặt trên các thị trường, thì thực phẩm Nga sẽ là một phần của thị trường châu Á. Tôi hoàn toàn không nghi ngờ về điều đó", ông Tkachev cho biết tại một cuộc họp về gia tăng xuất khẩu lương thực. 
Như vậy, Nga sẽ chuyển hướng đưa thực phẩm sang châu Á trong vòng 3 năm tới.
Trước đó vào tháng 8, chính quyền Nga bắt đầu cấm  thực phẩm từ phương Tây thông qua việc giảm số lượng các xe tải chở trái cây, rau, thịt, cá và các sản phẩm từ sữa.
Sau khi xảy ra căng thẳng với chính quyền phương Tây, lượng xuất khẩu của Nga đã giảm một khối lượng lớn.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra các lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm từ Mỹ, Liên Minh châu Âu, Canada, Australia và các quốc gia khác vào năm ngoái. Gần đây, ông Putin tiếp tục thực hiện kế hoạch tẩy chay này.
Lệnh cấm nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga về sự liên quan của quốc gia này trong cuộc khủng hoảng Ukraine.
Ông Putin đưa ra lệnh cấm vận thực phẩm sau khi các nhà sản xuất và nông dân Nga phàn nàn rằng các lệnh cấm vận đã không được thực thi đúng.
Cảnh sát biên giới Nga cũng được lệnh bắt đầu kiểm tra các kho thực phẩm và siêu thị để ngăn ngừa hàng nhập lậu từ phương Tây.
Hiện tại, các lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm thương mại đã làm tổn thương đến cả Nga và phương Tây. Người tiêu dùng Nga cảm thấy vô cùng hoang mang khi giá thực phẩm trong nước tăng 20%, theo dữ liệu chính chức.
Nga đã từng chiếm 10% sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của châu Âu. Quốc gia này đã nhập khẩu 13 tỷ USD giá trị sản phẩm từ châu Âu vào năm 2013.
Tuyết Nhung 
Bài liên quan
Triệt phá sòng tài xỉu ở ngay trung tâm TP.Sóc Trăng
Ngày 9.5, cơ quan CSĐT Công an TP.Sóc Trăng cho biết vừa khởi tố 16 bị can về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”, trong đó bắt tạm giam 14 đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cạch mặt phương Tây, Nga chuyển hướng đưa thực phẩm sang châu Á