Ngày 2.6, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, các đơn vị chức năng vừa phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức game online (trò chơi trực tuyến) và cá độ bóng đá qua mạng internet.

Phá đường dây đánh bạc bằng trò chơi trực tuyến và cá độ bóng đá qua mạng

Bình Hà | 02/06/2023, 17:41

Ngày 2.6, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, các đơn vị chức năng vừa phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức game online (trò chơi trực tuyến) và cá độ bóng đá qua mạng internet.

Theo Công an tỉnh Quảng Bình, các đơn vị vừa tham gia phá án gồm gồm Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TX.Ba Đồn và một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh.

Trước đó, cơ quan công an nắm được từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn TX.Ba Đồn nổi lên nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức game online và cá độ bóng đá qua mạng internet với quy mô lớn, liên tỉnh. Đặc biệt, các con bạc sử dụng nhiều tài khoản được thiết lập, đăng ký qua mạng để hoạt động đánh bạc trên nền tảng công nghệ cao, chúng thường xuyên di chuyển địa điểm cả trong và ngoài tỉnh nên công tác đấu tranh, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

danh-bac-qb-2bbbbb.jpg
Công an khám xét nơi ở của Mai Hữu Phước - Ảnh: Công an Quảng Bình

Sau quá trình điều tra, ngày 18.5, các lực lượng tham gia chia thành nhiều tổ công tác triệu tập, đấu tranh với những kẻ trong đường dây đánh bạc tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, Bình Dương và Bình Phước gồm: Hoàng Trọng Hiếu (SN 1987), Hoàng Thế Dũng (SN 1994), đều trú tại xã Quảng Hòa và Mai Vinh Hạnh (SN 2003), Cao Báu (SN 2003), đều trú tại xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn; Hoàng Văn Hùng (SN 1992, trú tại xã Quảng Hòa) và Hoàng Thế Anh (SN 2000), Mai Văn Vũ (SN 2003), đều trú tại xã Quảng Văn, TX.Ba Đồn.

Cơ quan công an cũng xác minh vận động đầu thú đối với một người hoạt động tại tỉnh Bình Phước.

Bước đầu những người này đều thừa nhận hành vi đánh bạc bằng hình thức trò chơi trực tuyến. Hoàng Văn Hùng, Hoàng Trọng Hiếu, Hoàng Thế Dũng có vai trò chủ mưu, cầm đầu, chuẩn bị công cụ, phương tiện và cấp vốn cho một số người khác trực tiếp đánh bạc với các đại lý, nhà phát hành game, kết quả dù thắng hay thua thì đều chia 50/50.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng triệu tập 15 người có liên quan khác, vận động đầu thú 2 người, đa số đã thừa nhận hành vi đánh bạc hoặc giúp sức cho những kẻ cầm đầu.

danh-bac-qb-3bbbb.jpg
Tang vật thu giữ trong chuyên án - Ảnh: Công an Quảng Bình

Cùng thời điểm, tổ công tác đã triệu tập Mai Hữu Phước (SN 1989), Trần Hải Đăng (SN 1993), đều trú tại phường Ba Đồn, TX.Ba Đồn.

Mai Hữu Phước là người giao cho Trần Hải Đăng 1 tài khoản cá độ bóng đá để đánh bạc. Tiền thắng thua đánh bạc được Đăng và Phước thanh toán trực tiếp hoặc qua tài khoản ngân hàng.

Ban chuyên án đã thu giữ 62 điện thoại di động các loại được sử dụng để đánh bạc. Tại thời điểm kiểm tra, các điện thoại di động chứa tài khoản game xác định có khoảng 400.000.000 điểm game, tương đương số tiền 400 triệu đồng.

Đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô liên tỉnh, xuyên quốc gia và số lượng tiền rất lớn. Chỉ tính riêng từ cuối năm 2022 đến tháng 2.2023, số tiền giao dich đánh bạc của đường dây này hơn 200 tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố 2 vụ án đánh bạc với 9 bị can.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá đường dây đánh bạc bằng trò chơi trực tuyến và cá độ bóng đá qua mạng