Trong 5 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đã xử phạt hơn 263.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong số các vụ xử lý có 50.439 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chiếm khoảng 19,1% tổng số vi phạm.

TP.HCM: Trong 5 tháng đã xử phạt hơn 50.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Hồ Quang | 01/06/2023, 19:07

Trong 5 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đã xử phạt hơn 263.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong số các vụ xử lý có 50.439 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chiếm khoảng 19,1% tổng số vi phạm.

Chia sẻ với báo chí về việc thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới theo Chỉ thị 10 của Chính phủ vào chiều 1.6, Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng tham mưu Công an TPHCM, cho biết qua thống kê cho thấy, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông, trong đó có những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng là do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

tphcm-trong-5-thang-da-xu-phat-hon-50.000-truong-hop-vi-pham-nong-do-con-hinh-anh(1).png
Cảnh sát giao thông  Công an TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông - Ảnh: PV

Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo tổ chức nhiều đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Cảnh sát giao thông cùng các lực lượng chức năng quận, huyện và TP. Thủ Đức đang tập trung tuần tra, giám sát khép kín địa bàn xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặt biệt là vi phạm nồng độ cồn.

“Qua nhiều năm tuyên truyền, xử lý của thành phố cho thấy số vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn giảm liên tiếp trong 8 năm gần đây. Theo thống kê của Công an TP, trong 5 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn thành phố xảy ra 837 vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 234 người tử vong, 398 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 241 vụ, giảm 48 người tử vong”, ông Hà thông tin.

Về xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM trong 5 tháng đầu năm 2023, ông Hà cho biết, lực lượng chức năng đã xử phạt hơn 263.000 trường hợp vi phạm, số tiền phạt hơn 291 tỉ đồng. Trong số các vụ xử phạt có 50.439 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chiếm khoảng 19,1% tổng số vi phạm trật tự an toàn giao thông

“Qua theo dõi vi phạm nồng độ cồn thời gian gần đây trên địa bàn TP, đa số người dân điều khiển phương tiện giao thông đã có ý thức thực hiện nghiêm quy định về nồng độ cồn. Số lượng người dân vi phạm nồng độ cồn có xu hướng giảm”, ông Hà nói.

Để hạn chế những tác động trong việc xử lý vi phạm nồng độ cồn đến các hoạt động kinh doanh, dịch vụ ăn uống, ông Hà cho biết, trong những năm qua Công an TP vừa kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng, kết hợp với nhắc nhở, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn. Đặc biệt, Công an TP đã quán triệt các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuần tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn không tiến hành tập trung tại bất kỳ khu vực nào mà thực hiện theo phương án tuần tra khép kín địa bàn.

Bài liên quan
Lễ hội sông nước TP.HCM 2024: 'Chuyến tàu huyền thoại'
Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ diễn trên nhiều địa điểm mang dấu ấn lịch sử dọc theo hai bên bờ sông Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Trong 5 tháng đã xử phạt hơn 50.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn