Theo thông tin từ Văn phòng Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa 13 Lê Như Tiến đã trả xe, trả phòng làm việc cho Nhà nước mặc dù tới ngày 1.10 ông mới chính thức nghỉ hưu. Ông Lê Như Tiến đã chính thức xác nhận với báo điện tử Một Thế Giới về điều này.

ĐBQH Lê Như Tiến trả xe, phòng làm việc trước thời hạn

Trí Lâm | 01/08/2016, 12:22

Theo thông tin từ Văn phòng Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa 13 Lê Như Tiến đã trả xe, trả phòng làm việc cho Nhà nước mặc dù tới ngày 1.10 ông mới chính thức nghỉ hưu. Ông Lê Như Tiến đã chính thức xác nhận với báo điện tử Một Thế Giới về điều này.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới về thông tin này, ông Lê Như Tiến xác nhận sự việc trên và cho biết, đây cũng là điều hết sức bình thường, không có gì bất ngờ cả.

Theo ông Lê Như Tiến, vai trò đại biểu quốc hội của mình đã hoàn thành, Quốc hội khóa 14 đã bế mạc kỳ họp thứ nhất rồi và bộ máy chuyên trách của Quốc hội khóa mới đã được kiện toàn xong. Do đó, nhiệm vụ của mình đã hết và việc trả xe, trả phòng làm việc để các đại biểu mới thực hiện công việc của họ là điều bình thường.

“Đến ngày 1.10 tôi mới chính thức nghỉ hưu, nhưng như đã nói, vai trò của mình đã hết, dù mình có giữ phòng, giữ xe thêm vài tháng cũng không sao nhưng cũng chẳng để làm gì. Hiện naycơ sở vật chất của Nhà nước có hạn, mình trả lại cho Nhà nước để lấy đó phục vụ cho những đại biểu đang công tác”, ông Tiến nói.

Nói thêm với Một Thế Giới, ông Lê Như Tiến khẳng định dù không làm đại biểu quốc hội nhưng vẫn sẽ tích cực đóng góp ý kiến đối với những vấn đề nóng của đất nước.

Được biết, ngoài ông Lê Như Tiến, một số đại biểu khác như ông Mã Điền Cư, Danh Út (đều là Phó chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội khóa 13), Đặng Đình Luyến (Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa 13) cũng đã chủ động bàn giao xe và phòng làm việc lại cho Nhà nước.

Đại biểu Lê Như Tiến sinh năm 1954 tại phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hoá, Thanh Hoá. Ông là Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Ông là đại biểu Quốc hội khóa 12, 13.

Ông Lê Như Tiến cũng là gương mặt hoạt động rất tích cực trên nghị trường Quốc hội với hàng loạt phát ngôn đanh thép, mạnh mẽ, trực diện vào những vấn đề nóng của đất nước với tinh thần xây dựng, tâm huyết.

Một số phát ngôn nổi tiếng của ông:

"Có đại biểu nói cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cao là tài sản quốc gia, tuy nhiên biệt thự công, nhà công vụ cũng là tài sản quốc gia,không nên để tài sản quốc gia này chiếm đoạt tài sản quốc gia khác".

"Cánh cửa phòng đại biểu quốc hội phải luôn mở với báo chívì giao tiếp với báo chí chính là cơ hội tốt để đại biểu quốc hội truyền thông điệp của mình tới cử tri. Đồng thời thông qua báo chí có thể tạo dựng hình ảnh của đại biểu quốc hội với công chúng. Nếu vì quá bận thì phải hẹn báo chí dịp khác chứ không bao giờ nói không với báo chí".

"Tham nhũng như căn bệnh trầm kha, mà đã là trọng bệnh thì phải dùng biệt dược, không thể xoa bóp ngoài da. Tham nhũng, lãng phí là hai anh em sinh đôi. Một số đại gia khi đương chức thì làm chủ con dấu và tài khoản riêng. Lúc về hưu mới hé lộ ra là có nhiều con riêng và tài khoản giấu...".

"Nếu chúng ta không chặn đứng và đẩy lùi tham nhũng thì có nguy cơquốc nạn hạ đo ván quốc sách".

"Tập đoàn, tổng công ty Nhà nước được ví như những quả đấm thép của nền kinh tế, nhưng với sự việc tham nhũng vừa qua thì nhữngquả đấm thép đang tan chảy".

"Vào thời điểm hoàng hôn nhiệm kỳ, bình minh “nguyên là”, một số người có chức, có quyền thường tăng tốc tham nhũng để thực hiệnchuyến tàu vét cuối cùngtrước khi hạ cánh".

"Mời gọi đầu tư mà cắt điện, cắt nước, dựng rào chặn cổng đối với doanh nghiệp đầu tư, một số người thi hành công vụ còn trắng trợn vòi vĩnh, đòi “lót tay”, “bôi trơn”... Mời gọi đầu tư màtrên rải thảm, dưới rải đinh,nhà đầu tư mặc dù đi trên thảm đỏ nhưng vẫn nhức nhối vì hàng đinh ở dưới" .

"Hàng ngày, hàng giờ thay vì bổ sung dinh dưỡng vào cơ thể thì người ta phảibổ sung độc tốvào chính cơ thể mình bởi thực phẩm bẩn".

"Trong khi chúng ta đang họp Quốc hội thì Biển Đông dậy sóng, lòng người sục sôi vì chủ quyền quốc gia bị xâm phạm. Đại biểu không thể im lặng, Quốc hội không thể đứng ngoài".

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐBQH Lê Như Tiến trả xe, phòng làm việc trước thời hạn