Những tấm ảnh bán nude của hoa hậu Phạm Hương vừa được cô đăng trên trang cá nhân vào hôm qua, lập tức trở thành đề tài bán tán của dư luận. Nhiều người cho rằng liệu cô có bị phạt hay không khi quy định cấm chụp ảnh khỏa thân đã được thực hiện từ ngày 15.5.

Phạm Hương, Lan Khuê sẽ bị phạt khi tung ảnh bán nude?

Haiyen | 04/06/2016, 14:36

Những tấm ảnh bán nude của hoa hậu Phạm Hương vừa được cô đăng trên trang cá nhân vào hôm qua, lập tức trở thành đề tài bán tán của dư luận. Nhiều người cho rằng liệu cô có bị phạt hay không khi quy định cấm chụp ảnh khỏa thân đã được thực hiện từ ngày 15.5.

Trên trang cá nhân củaPhạm Hương đăng tải hình ảnh chụp bán nude khi cô tham gia chương trình The Face tại Nha Trang. Tấm ảnh của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 chụp khi cô đang nằm trên ghế mây ở bãi biển, nude nửa người, chỉ mặc mỗi chiếc quần bơi. Hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận và phát sinh nhiều tranh cãi.

Không ít ý kiến khen ngợi, tấm ảnh bán nude của Phạm Hương rất thu hút, gợi cảm và phát huy được lợi thế thân hình nóng bỏng của người đẹp. Nhưng cũng không ít ý kiến thắc mắc rằng Phạm Hương không nội y, khoe lưng trần như vậy có bị phạt không?Bởi theo thông tư số 01/2016 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 15 và 79 của Chính phủ về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu chính thức có hiệu lực từ ngày 15.5.Các hành vi người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; người đạt danh hiệu tại cuộc thi người đẹp, người mẫu không được thực hiện gồm: chụp ảnh, ghi hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.Nếu theo thông tư số 01/2016, Phạm Hương đoạt danh hiệu Hoa hậu hoàn vũ 2015 thì liệu cô có bị phạt theo đúng thông tư này?

Những hình ảnh gợi cảm của Hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương được đưa lên

Tuy nhiên, đây vẫn là dấu hỏi lớn bởi ngay sau khi Bộ VHTTDL ban hành thông tư, các nghệ sĩ nhiếp ảnh đã lên tiếng phản đối về thông tư này. Nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho rằng, tùy từng trường hợp mà đặt quy định vì dưới góc độ nhà nhiếp ảnh khỏa thân, việc chụp một hoa hậu hay người mẫu nhưng chỉ chụp đằng sau hoặc không chụp cận mặt có được chấp nhận? Điều này cần Bộ VHTTDL làm rõ hơn nữa trong thông tư vừa ban hành.

Hình ảnh của Hoa khôi áo dài Lan Khuê cũng vừa được lan truyền cùng với những bộ ảnh của Phạm Hương

Bên cạnh hoa hậu Phạm Hương,Hoa khôi Áo dài Lan Khuê cũng tung những bức hìnhbán nude của mình khi cùng thực hiện bộ ảnh trong hồ bơi ở khách sạn tại Nha Trang.

Báo điện tử Một Thế Giới đã liên lạc với ông Nguyễn Đăng Chương -Cục trưởng CụcNghệ thuật biểu diễn thì được biết hiện ông đang đi công tác nên những hình ảnh, thông tin cụ thể chưa nắm được rõ nên chưa thể trả lời với báo chí. Tuy nhiên, ông Chương cho rằngnếu đơn vị tổ chức cũng như Cục Nghệ thuật biểu diễn xác định đó là những hình ảnh bán nude thì sẽ tiến hành phạt theo đúng thông tư ban hành. Liên lạc với ôngLê Minh Tuấn, Trưởng phòng quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật biểu diễn để hỏi thông tin cụ thể thì phóng viên vẫn chưa nhận được câu trả lời từ đơn vị này.

Liên lạc với đại diện của Hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương, người này cho rằng những hình ảnh của Phạm Hương hoàn toàn không phải là hình ảnh bán nude, bởi lẽ bán nude chính là những hình ảnh hở ngực,tuy nhiên những bức ảnh của người đẹp này lại hoàn toàn không bị hở ngực và chỉ chụp từ sau lưng. "Nếu chụp sau lưng thì ngay đi Spa, đi tắm khoáng mọi người cũng đều chụp như vậy hết, Phạm Hương chụp những bức ảnh như vậy chủ yếu để vui vẻ chứ không hoàn toàn mong muốn điều gì ầm ĩở những bức ảnh này" - người đại diện này khẳng định.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Hương, Lan Khuê sẽ bị phạt khi tung ảnh bán nude?