Có lẽ, người dân Việt Nam chưa bao giờ ‘cuồng’ Hoa hậu đến thế, cho đến khi, Phạm Hương đại diện Việt Nam đi thi Miss Universe...

Phạm Hương và hành trình chinh phục tình cảm người hâm mộ

Một Thế Giới | 05/01/2016, 08:00

Có lẽ, người dân Việt Nam chưa bao giờ ‘cuồng’ Hoa hậu đến thế, cho đến khi, Phạm Hương đại diện Việt Nam đi thi Miss Universe...

Thành công đến từ những nỗ lực miệt mài...

Không phải là một gương mặt mới toanh trong showbiz Việt, nhưng kể từ khi đạt được danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và đại diện nước nhà tham dự Miss Universe, tên tuổi và hình ảnh của Phạm Hương mới phủ sóng dày đặc trên mạng xã hội, trong những câu chuyện đời thường của người dân Việt Nam.

Để có được sự tin yêu ấy thì không phải ngày một ngày hai mà Phạm Hương có được. Đó là cả một hình trình phấn đấu, thay đổi và hoàn thiện bản thân một cách không ngừng nghỉ. 

pham huong
 

Xuất thân từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model mùa đầu tiên với một hình ảnh giản dị, mộc mạc, Phạm Hương là một trong những cô em út của ngôi nhà chung về cả tuổi đời, lẫn kinh nghiệm. Những bỡ ngỡ ấy là rào cản làm Phạm Hương chưa chạm tay được đến đỉnh vinh quang.

Không từ bỏ niềm đam mê, người đẹp Hải Phòng quyết tâm thay đổi bản thân mình và tham gia cuộc thi F-Idol rồi giành được ngôi vị Quán quân, sau đó là Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Thể thao Thế giới.

pham huong
Phạm Hương tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014.

Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để khiến tên tuổi của Phạm Hương được người người biết đến. Quyết tâm làm mới mình và ghi tên vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Phạm Hương tạo được tiếng vang nhờ vẻ đẹp rạng rỡ, phong thái tự tin. Thế nhưng, người đẹp Hải Phòng lại bị “chối bỏ” một lần nữa. Cô dừng chân ở top 10 chung cuộc trong sự tiếc nuối của nhiều người. Dù rằng, xét về sắc vóc, kinh nghiệm, tri thức, Phạm Hương xứng được nhiều hơn thế.

Tưởng rằng, sau thất bại ấy, người con gái tên Hương sẽ nản lòng và không thiết tha với bất cứ đấu trường sắc đẹp nào. Nhưng không! Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 bất ngờ quay lại và trở thành nơi chấp cánh cho ước mơ, cho khát vọng của Phạm Hương bay cao, bay xa!

pham huong
Giây phút nghẹn ngào, xúc động khó quên trong cuộc đời của Phạm Hương
pham huong
Phạm Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Phạm Hương đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 trong sự vỡ òa của người hâm mộ, bởi lẽ, với cái nhìn khuôn mẫu của hầu hết các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, một gương mặt cũ như Phạm Hương thì khó lòng đăng quang ngôi vị Hoa hậu, dẫu rằng người con gái ấy có đẹp rực rỡ đến đâu. Nhưng, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lại dám làm một điều ngược lại. Và chính sự “mạo hiểm” ấy đã mang lại thành công vang dội cho cuộc thi. Phạm Hương trở thành một trong những Hoa hậu của Việt Nam được lòng công chúng nhất sau khi đăng quang. Vẻ đẹp của tân Hoa hậu không những được nước nhà ca ngợi mà còn tạo được tiếng vang trên khắp hành tinh!

Phạm Hương - Hoa hậu đẹp từ ngoại hình đến tri thức

Không phải ngẫu nhiên mà Phạm Hương có được sự tin yêu của mọi người đến vậy. Ngoài nhan sắc đẹp tuyệt trần thì chính nghị lực phấn đấu mạnh mẽ, dám làm những điều mà mình khát khao đã khiến cho Phạm Hương chiếm được cảm tình của công chúng. Phạm Hương còn là một người đẹp tri thức, vốn hiểu biết cùng cốt cách của một giảng viên đại học luôn được mọi người ca ngợi và đánh giá cao...

pham huong
 

Còn nhớ những ngày đầu chập chững vào nghề, từ cách tạo dáng, cơ mặt cho đến cách đi đứng, Phạm Hương đều tỏ ra “lép vế” với các chị em. Nhưng, tình hình bây giờ đã khác, Phạm Hương tỏa sáng rực rỡ và hoàn toàn có khả năng “đè bẹp” được các bóng hồng của Việt Nam khi đứng cạnh. Phạm Hương của ngày hôm nay, từ ánh mắt bờ môi, từ mỗi bước chân đều toát lên thần thái của một “Nữ hoàng sắc đẹp”.

Phạm Hương – "Hoa hậu quốc dân" trong lòng nhiều người

Còn nhớ, thời điểm dự thi Miss Universe 2015, Phạm Hương của Việt Nam đã gây bão các trang mạng xã hội, không chỉ trong nước mà còn lan tỏa ra cả quốc tế. Vẻ đẹp sắc sảo, hút hồn cùng cách thể hiện tự tin, năng động đã giúp Phạm Hương chiếm trọn tình cảm của mọi người.

Suốt chặng đường tham gia Miss Universe, Phạm Hương luôn nằm trong top những thí sinh dẫn đầu cuộc thi. Hoa hậu cho biết, nỗ lực ấy không xuất phát từ những lợi ích cá nhân của cô, mà đó còn là khát vọng của một người con Việt Nam luôn muốn tên nước mình được vang lên một cách trang trọng nơi xứ người, giữa biết bao cường quốc lớn mạnh.

pham huong
Phạm Hương luôn được bạn bè quốc tế đánh giá cao trong suốt hành trình dự thi Miss Universe.

Dẫu vậy, ở một cuộc thi sắc đẹp không đơn giản chỉ là nhan sắc, là kỹ năng, mà còn bị tác động bởi nhiều yếu tố khác, Phạm Hương của Việt Nam đã không ghi tên mình vào top 15 chung cuộc. Thất bại của Phạm Hương trở thành chủ đề bàn tán không chỉ của riêng người dân Việt Nam, mà còn xuất hiện trên các trang báo nước ngoài, từ nhìn nhận của các chuyên gia sắc đẹp có uy tín.

Phạm Hương không thất bại, dẫu rằng, trên danh nghĩa, cô chẳng đạt được kết quả gì. Cái Phạm Hương đạt được chính là sự tin yêu của mọi người, điều mà không phải một đại diện nào của Việt Nam khi đi thi đều nhận được.

Còn nhớ, ngày người đẹp Hải Phòng trở về Việt Nam, sân bay Tân Sơn Nhất hôm đó đông nghịt người là người. Họ đến để đón mừng cô trở về quê nhà sau một hành trình thi đấu gian khổ. Chưa bao giờ, một Hoa hậu của Việt Nam dẫu không mang được thành tích về lại được công chúng nước nhà ủng hộ đến vậy. Cô vỡ òa trong niềm hạnh phúc trong vòng tay mẹ, trong sự reo hò của công chúng như một lẽ tự nhiên...

pham huong
 
pham huong
Phạm Hương vỡ òa cảm xúc khi nhận được tình cảm đặc biệt của mọi người sau hành trình thi đấu ở Miss Universe. (Ảnh: Triều Phạm)

Thất bại không làm khuất phục được tinh thần của Phạm Hương

Chưa từng lên tiếng than vãn hay trách móc điều gì, Phạm Hương luôn xem đó là thử thách của bạn thân mà mình phải vượt qua trong cuộc đời. Cô vẫn nở nụ cười rạng ngời trên môi mỗi khi xuất hiện, vẫn nói về những bài học quý giá của một hành trình, và vạch ra những hướng đi mới, những cống hiến mới! Tinh thần đẹp, đầy tích cực của người đẹp Hải Phòng đâu phải bất cứ ai cũng có được.

pham huong
Phạm Hương vẫn nở nụ cười rạng rỡ, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra

Duy Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Hương và hành trình chinh phục tình cảm người hâm mộ