Kathy Zhu - hoa hậu bang Michigan 2019 vừa bị BTC Miss World Mỹ tước vương miện vì những phát ngôn gây thù ghét.​

Phân biệt chủng tộc và tôn giáo, Hoa hậu bang Michigan của Mỹ bị tước vương miện

mai huong | 22/07/2019, 18:20

Kathy Zhu - hoa hậu bang Michigan 2019 vừa bị BTC Miss World Mỹ tước vương miện vì những phát ngôn gây thù ghét.​

Hoa hậu bang MichiganKathy Zhu bị tước vương miện vìnhững lời lẽ gây công kích trên mạng xã hội trong quá khứ.Ban tổ chức cho rằng Kathy không đủ tư cách để tiếp tục thi và cấm cô tham gia các hoạt động liên quan đến Miss World. Tuy nhiên, sau quyết định này BTC chưathông báo chưa gương mặt nào sẽ may mắn được thay thế vị trí này sau khi tước vương miện hoa hậu bang của người đẹp Kathy Zhu.

Hoa hậu bang Michigan của Mỹ bị tước vương miện vì phát ngôn phân biệt chủng tộc và tôn giáo - Ảnh 1.

Sau khi nhận được thông báo, Kathy Zhu không ngần ngại công khai chỉ trích BTC Miss World tại Mỹ. Cô cho rằng các bài viết của cô đều được phát biểu kèm theo số liệu và thông tin cụ thể và đó như một chia sẻ có thông tin và thống kê chứ không phải cá nhânchỉ trích.

Tháng 10.2017, cô từng viết trên Twitter: "Bạn có biết rằng đa số vụ giết hại người da đen đều do người da đen là thủ phạm không? Vậy nên hãy giải quyết vấn đề của chính cộng đồng các người trước khi đổ lỗi cho người khác".

Tháng 2.2018, trong một tweet mà Kathy đã xoá, cô đã chỉ trích ngày kỷ niệm World Hijab Day tại trường Đại học Central Floria, nơi cô từng theo học: "Đang có chiến dịch thử đội khăn Hijab (loại khăn truyền thống của phụ nữ theo đạo Hồi) tại ký túc xá trường đại học của tôi. Vậy hãy nói cho tôi biết cái thứ đó trong mắt các bạn chỉ là một phụ kiện thời trang không hơn không kém, và không phải là một món đồ mang tính chất tôn giáo phải không? Hay các bạn chỉ cố gắng làm phụ nữ bị Islam đàn áp".

XVK

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân biệt chủng tộc và tôn giáo, Hoa hậu bang Michigan của Mỹ bị tước vương miện