Ngày 13.4, Công an TP.HCM tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề công tác PCCC quý 1 và triển khai nhiệm vụ công tác quý 2.

Phần lớn các vụ cháy tại TP.HCM là do sự cố hệ thống, thiết bị điện

T.V | 13/04/2022, 21:55

Ngày 13.4, Công an TP.HCM tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề công tác PCCC quý 1 và triển khai nhiệm vụ công tác quý 2.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát CATP, trong quý 1/2022, địa bàn TP.HCM đã xảy ra 48 vụ cháy (trong đó có 2 vụ cháy lớn, 22 vụ cháy trung bình và 24 vụ cháy nhỏ thiệt hại không đáng kể). Các vụ cháy đã khiến 4 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính thành tiền khoảng 74 triệu đồng (còn 30 vụ chưa ước tính được thiệt hại thành tiền).

Cũng trong thời gian trên, CATP đã tiếp nhận và xử lý 43 vụ tai nạn, sự cố. Qua đó, lực lượng cảnh sát đã cứu được 17 người và tìm được 7 thi thể nạn nhân.

Ngoài ra, trên địa bàn TP còn xảy ra 268 sự cố cháy thuộc diện không phải thống kê theo quy định tại Thông tư số 14/2019/TT-BCA của Bộ Công an.

Phần lớn các vụ cháy xảy ra tại nhà ở đơn lẻ (22/48 vụ) và công ty - doanh nghiệp (19/48 vụ). Qua công tác điều tra, nguyên nhân cháy phần lớn do sự cố hệ thống, thiết bị điện (8 vụ) và bất cẩn trong sử dụng lửa (6 vụ). Hiện còn 34 vụ đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo pháp luật. Về cơ bản, so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ cháy trên địa bàn TP đã giảm trên cả 3 tiêu chí: về số vụ, thiệt hại về người và tài sản.

Tại hội nghị, đại diện công an các quận, huyện và TP.Thủ Đức đã trình bày tham luận liên quan đến công tác quản lý PCCC tại công an cấp xã. Các tham luận đã làm rõ tình hình thực tế cũng như những khó khăn, vướng mắc về việc thực hiện nhiệm vụ về PCCC trong thời gian qua. Từ đó, đưa ra những phương án tháo gỡ cũng như định hướng công tác quản lý an toàn PCCC tại các cơ sở, công trình, nhà ở để giảm thiểu tai nạn, sự cố cháy nổ xảy ra.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Công an TP.HCM biểu dương thành tích của lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH trong quý 1. Phó giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu mỗi cán bộ chiến sĩ phải luôn nỗ lực, quyết tâm, khắc phục khó khăn, chủ động học tập, huấn luyện nghiệp vụ, triển khai các đội hình PCCC-CNCH phù hợp điều kiện thực tiễn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
37 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần lớn các vụ cháy tại TP.HCM là do sự cố hệ thống, thiết bị điện