Mới đây, một vị là mẹ học sinh đã bức xúc đưa lên mạng chia sẻ về việc con chị đi nhận phần thưởng học sinh giỏi của các trường trên quận Cầu Giấy, tuy nhiên khi cháu về nhà háo hức bóc quà thì món quà chỉ là một tờ giấy lộn, không có giấy khen hay phần thưởng nào trong hộp.

Phần thưởng cho học sinh xuất sắc là tờ... giấy lộn mang ý nghĩa tượng trưng

Hai Yen | 23/05/2019, 14:47

Mới đây, một vị là mẹ học sinh đã bức xúc đưa lên mạng chia sẻ về việc con chị đi nhận phần thưởng học sinh giỏi của các trường trên quận Cầu Giấy, tuy nhiên khi cháu về nhà háo hức bóc quà thì món quà chỉ là một tờ giấy lộn, không có giấy khen hay phần thưởng nào trong hộp.

Chuyện “thật như đùa” này lại xảy ra ngay trong lễ vinh danh học sinh giỏi của quận Cầu Giấy, Hà Nội. Theo chia sẻ của một vị phụ huynh có con đang học tại một trường cấp 2 tại quận Cầu Giấy, con chị dự lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2018-2019 của quận nhưng khi cháu về bóc quà chỉ thấy cótờ giấy A4 màu xanh được bọc trong một chiếc hộp to.

Chia sẻ với phóng viên, vị phụ huynh này cho biết: "Khi tôi có mang thắc mắc này hỏi cô giáo thì cô bảo để hỏi lại nhà trường và Phòng GD-ĐT. Và sau đó là cô giáo báo phần thưởng này chỉ có tínhtượng trưng, còn các cháu sẽ nhận phần thưởng vào ngày hôm sau với phần thưởng trị giá 300 ngàn đồng".

"Tôi cho rằng điều này là không hợp lý, bởi các cháu khi nhận được quà thì rất háo hức nhưng về nhà khi bóc quà thì lại bị "sốc" vì món quà được gói khá to nhưng bên trong chỉ là tờ giấy lộn không có ý nghĩa gì, cũng không có tờ giấy khen nào, không có bất cứ một dòng chữ nào khiến các cháu cảm giác như bị lừa. Liệu có phải người lớn mải quan tâm tới phong trào, thành tích mà không quan tâm đến cảm xúc của con trẻ? Tổ chức rình rang nhưng cuối cùng lại không coi niềm vui của con trẻ làm trung tâm”, vị phụ huynh này bức xúc.

Học sinh giỏi quận Cầu Giấy hụt hẫng vì phần thưởng… rỗng ruột

Cũng rơi vào tình huống tương tự, một phụ huynh có con học lớp 5 kể, con chị cũng lên quận nhận phần thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm 2018-2019. Tuy nhiên, phần thưởng nhận về lại chỉ là một tờ giấy màu. “Ngay sau đó tôi đã gọi điện thoại cho cô giáo chủ nhiệm của con. Cô nói có thể do nhiều học sinh quá, trong khi thời gian chuẩn bị không nhiều nên Phòng GD-ĐT bắt buộc phải làm thế. Phần thưởng thật sẽ được chuyển về trường, còn phần thưởng nhận trên quận chỉ mang tính… hình thức”.

Các phụ huynh cho biếtđiều họ quan tâm không phải là giá trị vật chất của phần thưởng, mà quan trọng là tinh thần của trẻ em. Đáng suy nghĩ hơn cả là khi phản ánh điều này với cán bộ có trách nhiệm, thì phản hồi mà họ nhận được là thái độ khó chịu không đáng có của người làm giáo dục.

Bên cạnh đấy, có vị phụ huynh cho biết khi chị phản ánh thông tin tới báo chí thì nhận được cuộc gọi xưng là đại dện của Phòng GD-ĐT quận "mong chị thông cảm". Lý do kinh phí khen thưởng có hạn nên phòng chỉ ưu tiên quà cho những cháu đi thi cấp thành phố đoạt giải, còn các cháu học sinh đạt danh hiệu cấp trường thì chỉ có giấy khen.

Trước thắc mắc của phụ huynh cũng như các phóng viên, bà Nguyễn Thanh Tịnh, Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, thừa nhận có việc trao quà chứa tờ giấy xanh cho học sinh tiêu biểu. Tuy nhiên, trước đó, phòng đã mời trường lên lĩnh toàn bộ tiền thưởng, đồng thời yêu cầu phát lại cho học sinh, trước khi nhận thưởng, giải thích cho các cháu hiểu.

“Việc nhận thưởng trên sân khấu mang tính tượng trưng vì có năm, học sinh làm mất. Phòng rút kinh nghiệm cho trường nhận trước”, bà Tịnh giải thích. Bà cho biết thêm tuy nay có nhữngtrường chưa lên nhận tiền nhưng hoàn toàn không có chuyện trường không nắm được thông tin nhận thưởng tượng trưng.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần thưởng cho học sinh xuất sắc là tờ... giấy lộn mang ý nghĩa tượng trưng