Tây Ban Nha chưa từng thắng các đội chủ nhà và cụ thể là họ đã thua Anh tại Euro 1996, thua Bồ Đào Nha tại Euro 2004 và thua cả Hàn Quốc tại World Cup 2002. Giải 1996 và 2002, Hierro đều góp mặt. Khi

Phân tích kèo Nga - Tây Ban Nha: Lời nguyền cho 'Bò tót'

Anh Tú | 01/07/2018, 10:05

Tây Ban Nha chưa từng thắng các đội chủ nhà và cụ thể là họ đã thua Anh tại Euro 1996, thua Bồ Đào Nha tại Euro 2004 và thua cả Hàn Quốc tại World Cup 2002. Giải 1996 và 2002, Hierro đều góp mặt. Khi

Chủ nhà Nga đã hoàn thành mục tiêu vượt vòng bảng nhưng những ấn tượng mạnh trong trận thắng Ả Rập Saudi 5-0 hay hạ Ai Cập 3-0 đã bay theo gió sau trận thua Uruguay 0-3. Chính vì lối chơi kém cỏi của Nga trước Uruguay mà chỉ số tin tưởng đặt vào họ sụt giảm mạnh trước trận đấu với Tây Ban Nha, một đội có phong cách chơi giống Uruguay, thậm chí là hơn đẳng cấp Uruguay.

Nhà cái đưa ra tỷ lệ Tây Ban Nha chấp Nga đến 1 trái, rất cao nếu biết Nga là chủ nhà và trận này được chơi trên mặt sân quen thuộc Luzhniki. Trước hết phải thấy Tây Ban Nha cũng không chơi ấn tượng ở giải đấu này, có lẽ một phần do trước giải họ sa thải Lopetegui và vội vàng bổ nhiệm Fernando Hierro.

Trận gặp Bồ Đào Nha, đội bóng của Hierro bị chia điểm khi hai đội hòa 3-3. Trận gặp Iran, Tây Ban Nha thắng 1-0 không mấy thuyết phục và đáng ra tỷ số phải là 1-1 nếu Iran không bị từ chối một bàn thắng gây tranh cãi. Trận cuối gặp đối thủ hết mục tiêu Morocco, Tây Ban Nha cũng may mắn có trận hòa nhờ được có một bàn thắng gây tranh cãi phút cuối. Nếu coi trình độ Ả Rập Saudi ngang Iran ở Trung Đông, Ai Cập ngang Morocco ở Bắc Phi thì có thể thấy khi Nga phô diễn được hết sức mạnh để thắng Saudi và Ai Cập, họ chẳng có lý do gì để họ phải ngại Tây Ban Nha.

Vấn đề là Nga có phô diễn được sức mạnh hay không? Điểm cố hữu của tuyển Nga là khi không ai còn tin tưởng họ thì họ sẽ chơi hay cònkhi được đặt nhiều kỳ vọng, Nga lại đánh mất bản sắc. Khi Nga có gần một năm không thắng trước World Cup và CĐV Nga bi quan thì họ đã mở đầu vòng bảng tưng bừng. Còn khi CĐV Nga hứng khởi sau 2 trận thắng với 8 bàn trước Saudi và Ai Cập thì đội bóng của HLV Cherchesov lại mộng du trước Uruguay. Lúc này, Nga bị đánh giá thấp vàcó khi như thế lại giúp họ dễ đá hơn trước Tây Ban Nha.

Hậu vệ Dani Carvajal của Tây Ban Nha tỏ ra thận trọng: "Chủ nhật này, chúng tôi có trận đấu rất khó khăn khi đối đầu với chủ nhà, đội đã ghi 8 bàn ở vòng bảng và được cả nước đứng sau. Nga rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Do vậy, chúng tôi cần hết sức tập trung khai thác vào điểm yếu nhất của họ và tận dụng mọi sai lầm của họ".

Trước trận đấu, có một thống kê khiến HLV Hierro phải toát mồ hôi. Tây Ban Nha chưa từng thắng các đội chủ nhà và cụ thể là họ đã thua Anh tại Euro 1996, thua Bồ Đào Nha tại Euro 2004 và thua cả Hàn Quốc tại World Cup 2002. Giải 1996 và 2002, Hierro đều góp mặt. Khi bị đề cập vấn đề này, Hierro có vẻ hơi mất bình tĩnh và nói: "Tại sao chúng tôi phải nhìn vào kính chiếu hậu? Tại sao phải chúng tôi phải nhìn về quá khứ? Tất cả sẽ có khi bóng lăn".

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phân tích kèo Nga - Tây Ban Nha: Lời nguyền cho 'Bò tót'