Tiền đạo trẻ tuổi ghi hai bàn và một pha tạo ra quả 11m trong chiến thắng kịch tính 4-3 của tuyển Pháp đã tiễn Lionel Messi cùng đồng đội về nước.

Mbappe đi vào lịch sử World Cup sau khi 'tiễn' Argentina về nước

tuong anh | 01/07/2018, 06:32

Tiền đạo trẻ tuổi ghi hai bàn và một pha tạo ra quả 11m trong chiến thắng kịch tính 4-3 của tuyển Pháp đã tiễn Lionel Messi cùng đồng đội về nước.

Với hai bàn thắng được ghi trong vòng 5 phútvào lưới Argentina đã đưa Kylian Mbappe đi vào lịch sử World Cup khi cân bằng kỷ lục của Peleở một trận đấu trong vòng knock-out.

Từnăm 1958, đúng 60 năm và trải qua 15 kỳ World Cup mới có một cầu thủcân bằng số bàn thắng mà huyền thoại Brazil Pele từng làm được trong lịch sử vòng knock-out WC ở tuổi 19 (2 bàn trở lên) .Mbappe còn trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi nhiều hơn một bàn tại World Cup, kể từ sau Michael Owen năm 1998. Năm đó, Owen ghi được hai bàn thắng. Hiện tại, Mbappe đã có 3 bàn.

Khi biết được kỷ lục này, cầu thủ mới hơn 19 tuổi chia sẻ. "Tôi rất vui khi trở thành cầu thủ thứ hai sau Pele làm được điều này. Tuy rằng hai giai đoạn diễn ra khác nhau nhưng nếu được so sánh với huyền thoại Pele tôi vẫn thích", Mbappe nói.

Mặc dù sánh ngang huyền thoại Pele, nhưng nếu tính cả ở vòng bảng, Mbappe mới là cầu thủ tuổi teen thứ ba ghi ít nhất hai bàn trong một trận World Cup. Trước Mbappe và Pele, cầu thủ Manuel Rosas cũng từng làm được điều này cho Mexico ở World Cup 1930.

Sau trận thắng Argentina 4-3,Mbappe được chấm cao điểm nhất trận với 9.77 và tiền đạo mang áo số 10 được bầu làm Cầu thủ hay nhất trận.

Nói về điều này, cầu thủ đang chơi cho PSG chia sẻ. "Thật hãnh diện. Nhưng tôi sẽ không vì nó mà ngừng luyện tập. World Cup là một giấc mơ và đây là cơ hội để chúng tôi thể hiện những gì có thể làm được. Chúng tôi rất hài lòng về chiến thắng. Chúng tôi biết có thể cùng nhau làm nên thành tích tuyệt vời''.

Mbappe trưởng thành từ lò đào tạo của Monaco. Mùa hè 2017, Mbappe chuyển tới thi đấu cho PSG theo dạng cho mượn, nhưngsau đó PSG đã mua đứt Mbappe hè 2018 với giá 216 triệu USD. Với giá chuyển nhượng này, Mbappe trở thành chân sút tuổi teen đắt giá nhất lịch sử.

Mbappe được HLV Deschamps gọi vào đội tuyểnPháp vào tháng 3.2017. Tại World Cup 2018, anh được đá cả bốn trận và là chủ nhân bàn thắng duy nhất giúp Pháp hạ Peru 1-0 tại vòng bảng.

T.Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM: Tuyến metro số 1 sẽ chính thức vận hành thương mại vào quý 4/2024
Dự án đường sắt metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng. Dự kiến giai đoạn chạy thử 3 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9.2024 và miễn phí vé cho người dân sử dụng; đến tháng 10 sẽ nghiệm thu, thẩm định an toàn và chính thức khai thác vận hành thương mại trong quý 4/2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mbappe đi vào lịch sử World Cup sau khi 'tiễn' Argentina về nước