Giáo dục giới tính là một vấn đề rất khó nói, nhất trong xã hội mang đậm Á Đông  như Việt Nam. Chúng ta dễ nhận những cái lắc đầu, e ngại, những cái cười trừ khi chúng ta hỏi: “Các bạn đã từng xem phim sex chưa?”

Phản ứng bất ngờ khi nam sinh khi được hỏi về sex

21/05/2015, 10:14

Giáo dục giới tính là một vấn đề rất khó nói, nhất trong xã hội mang đậm Á Đông  như Việt Nam. Chúng ta dễ nhận những cái lắc đầu, e ngại, những cái cười trừ khi chúng ta hỏi: “Các bạn đã từng xem phim sex chưa?”

Thống kê đáng ngạc nhiên về “phim sex”
Trong một buổi hội thảo của trường The Olympia đã thống kê được một con số khá bất ngờ: 12% (4,2 triệu) trong tổng số các trang web là các trang web khiêu dâm. Tỉ lệ lớn trẻ vị thành niên (10 - 17 tuổi) vào “thăm” các trang web khiêu dâm có thể vô tình hay cố ý. Tuổi trung bình khi vào xem lần đầu tiên: 11 và đặc biệt con trai luôn xem nhiều hơn con gái. 58% thanh thiếu niên, không nghĩ rằng post các ảnh và thông tin cá nhân nhạy cảm có thể không an toàn. Chỉ có 23% cha mẹ có quy ước với con về việc sử dụng máy tính.
Có một thống kê đáng ngạc nhiên khi trẻ tới từng giai đoạn khác nhau thì hành vi tính dục thay đổi. Như trong giai đoạn dậy thì: Tới tuổi 16 hầu hết em gái đều có hành kinh, thủ dâm và có tưởng tượng về tình dục, đặc biệt là các em trai, hấp dẫn tính dục với người khác giới mạnh hơn, tâm trạng thất thường, chú ý tới bề ngoài
Ngoài ra một số trẻ còn có một số hành vi bất thường về tính dục với trẻ 12-14 tuổi: Quá bận tâm với trò chơi tính dục, tham gia trò chơi tính dục với trẻ ít hoặc nhiều tuổi hơn, tỏ ra “thành thạo” sớm hơn so với lứa tuổi, chơi/khám phá tính dục tác động tiêu cực tới trẻ khác, hướng hành vi tính dục tới TTN lớn tuổi hơn, người lớn, dùng cách mua chuộc, đe dọa hoặc ép trẻ khác tham gia trò chơi tính dục (lạm dụng).
Trạng thái bất ngờ của trẻ thanh thiếu niên khi được hỏi về sex
Trước những câu hỏi mang tính bật mí chuyện riêng tư như “bạn đã bao giờ xem sex?”, “bạn đã bao giờ thủ dâm” “bạn đã bao giờ nhìn một người khác giới và có những suy nghĩ lệch lạc về người đó chưa”…hầu hết các bạn đều chia sẻ thông tin mà “gần như ai cũng biết nhưng không dám nói thật”.
Cho dù nhóm thực hiện clip khẳng định số liệu thống kê chỉ trong phạm vi hẹp (một số thống kê hẹp có được như như tỷ lệ học sinh xem phim sex: Nam 100%, nữ 25%, 100% các bạn biết các biện pháp tránh thai nhưng chỉ 60% các bạn biết cách sử dụng), nên không thể từ đấy mà suy ra cho cả trường hay cả thế hệ nhưng thông qua câu trả lời của bạn nam và nữ trong clip phần nào nhắc nhở thực tế về vấn đề giáo dục giới tính ở tuổi teen hiện nay.
Nguồn clip: Dân Trí
Nguyên Vy (Số liệu do trường The Olympia cung cấp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
8 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng bất ngờ khi nam sinh khi được hỏi về sex