Trường đại học Sư phạm TP.HCM vừa đưa ra quy định, thí sinh muốn được xét tuyển vào trường phải có chiều cao từ 1,5m trở lên.

Phản ứng trái chiều quy định cao 1,50m trở lên mới được vào sư phạm

nguyễn tuyết | 13/02/2019, 11:00

Trường đại học Sư phạm TP.HCM vừa đưa ra quy định, thí sinh muốn được xét tuyển vào trường phải có chiều cao từ 1,5m trở lên.

Trường đại học Sư phạm TP.HCMvừa thông báo tuyển sinh năm 2019 với chỉ tiêudự kiến khoảng hơn 3.700 sinh viên. Phương thức tuyển sinh năm nay là kết hợp xét tuyển và thi tuyển. Xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, cộng với thi tuyển môn năng khiếu (áp dụng cho ngành giáo dục thể chất và giáo dục mầm non, chiếm tối thiểu 80% chỉ tiêu của ngành đó); xét tuyển học bạ kết quả của năm lớp 12 cộng với việc thi tuyển môn năng khiếu (cũng ngành giáo dục thể chất, giáo dục mầm non).

Đáng chú ý, năm nay Trường ĐHSP TP.HCM đưa quy định các thí sinh nam phải có chiều cao từ 1,55m và nữ là từ 1,5m trở lên. Riêng đối với ngành giáo dục thể chất, nhà trường yêu cầu, thí sinh nam phải cao từ 1,65m và nặng từ 50kg trở lên, nữ phải cao từ 1,55m và nặng từ 45kg trở lên.

Hiện tại dư luận đang có những phản ứng trái chiều xung quanh quy định về chiều cao của thí sinh do trường đưa ra. Trên các diễn đàn về giáo dục có nhiều ý kiến mong muốn Trường ĐHSP TP.HCM cần được rút lại ngay quy định về chiều cao, chỉ cần không bị dị tật, không nói ngọng, nói lắp là được.

Đa số đều cho rằng người thầy tác động đến học trò bằng tư cách sư phạm, kiến thức và ngôn ngữ chứ không phải bằng ngoại hình cao lớn. Trong thực tế nhiều thầy cô giao có chiều vóc người nhỏ bé nhưng tầm vóc kiến thức và tư cách sư phạm vẫn không kém những thầy cô có chiều cao vượt trội. Theo họ thì những yếu kém và bất cập của nền giáo dục hiện nay không phải là thước tấc của người thầy mà do tư duy của chính những người quản lý giáo dục.

Trong khi đó cũng có một số ý kiến đồng tình với quy định của Trường ĐHSP TP.HCM. Luồng ý kiến này cho rằngnghề sư phạm cần phải có những tiêu chí nhất định, đặc biệt là về ngoại hình không được có những khiếm khuyết.

Chỉ tiêu tuyển sinh 2019 của ĐHSP TP.HCM:

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng trái chiều quy định cao 1,50m trở lên mới được vào sư phạm