Những người trong phong trào “Áo vàng” ngày 1.12 lại tập trung biểu tình tại trung tâm Paris. Một số đối tượng thực hiện hành động phá hoại và đụng độ với cảnh sát chống bạo động.

Pháp bắt giữ gần 300 người biểu tình

Cẩm Bình | 02/12/2018, 10:55

Những người trong phong trào “Áo vàng” ngày 1.12 lại tập trung biểu tình tại trung tâm Paris. Một số đối tượng thực hiện hành động phá hoại và đụng độ với cảnh sát chống bạo động.

          

Cảnh sát phải dùng đến hơi cay với vòi rồng để giải tán nhiều nhóm biểu tình tại đại lộ Champs-Elysees, vườn Tuilleries cùng nhiều địa điểm khác. Gần 300 người đã bị bắt giữ, khoảng 110 người bị thương (20 trường hợp là thành viên lực lượng duy trì an ninh).

Người biểu tình còn vẽ bẩn lên Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe) và hô khẩu hiệu yêu cầu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từ chức.

Hàng nghìn người biểu tình tập trung trên đại lộ Champs-Elysees - Ảnh: Reuters
Cảnh sát dùng vòi rồng giải tán đám đông - Ảnh: Reuters

Có vài đối tượng quá khích phá hoại xe cộ, đập vỡ cửa kính nhiều cửa hàng và thậm chí làm ngã cây thông trang trí Giáng sinh. Theo Jeanne d’Hauteserre, quan chức đứng đầu một quận thuộc Paris: “Chúng ta đang ở trong tình trạng nổi loạn, tôi chưa từng chứng kiến chuyện gì giống như vậy trước đây”.

Đây là đợt biểu tình thứ ba của phong trào “Áo vàng” nhằm phản đối chính sách tăng giá nhiên liệu cũng như các bất công khác trong xã hội Pháp.

Một số đối tượng vẽ bẩn lên Khải Hoàn Môn - Ảnh: Getty Images
Thành phần quá khích phá hoại xe cộ - Ảnh: RTE
Các nhà chức trách Pháp lo ngại có phần tử cực đoan trà trộn vào phong trào “Áo vàng” - Ảnh: RTE

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Argentina, Tổng thống Macron tuyên bố ông sẵn sàng lắng nghe ý kiến khác biệt nhưng không tha thứ cho hành động bạo lực.

Các nhà chức trách Pháp cho biết nhiều thành phần cực hữu và cực tả có khuynh hướng bạo lực đã thâm nhập vào phong trào “Áo vàng”. Theo Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner, đa số những người bị bắt giữ là đối tượng tham gia biểu tình thường xuyên.

Cẩm Bình (theo Reuters)

   
Bài liên quan
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp bắt giữ gần 300 người biểu tình