Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Pháp (CNIL) ngày 11.8 thông báo tiến hành điều tra sơ bộ đối với ứng dụng chia sẻ đoạn phim ngắn TikTok.

Pháp điều tra TikTok

12/08/2020, 07:32

Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Pháp (CNIL) ngày 11.8 thông báo tiến hành điều tra sơ bộ đối với ứng dụng chia sẻ đoạn phim ngắn TikTok.

TikTok bị phương Tây nghi ngờ - Ảnh: Getty Images

Cuộc điều tra nhằm giải quyết đơn khiếu nại được gửi lên vào tháng 5. CNIL từ chối tiết lộ nội dung khiếu nại cũng như danh tính nguyên đơn.

Phía TikTok tuyên bố có biết về cuộc điều tra và sẵn lòng hợp tác, đồng thời khẳng định luôn ưu tiên bảo vệ quyền riêng tư, an toàn của người dùng.

Thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance, TikTok hiện đang bị Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) cùng Hà Lan điều tra.

Giới chức Washington đánh giá TikTok đe dọa an ninh quốc gia do thu thập dữ liệu người dùng Mỹ. Tổng thống Donald Trump có ý muốn cấm ứng dụng và cho ByteDance thời hạn 45 ngày để đàm phán bán lại bộ phận TikTok tại Mỹ cho Microsoft.

Bên kia Đại Tây Dương, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu châu Âu (EDPB) vào tháng 6 thành lập đội đặc nhiệm phụ trách đánh giá hoạt động của TikTok trên toàn khối, sau khi một nghị sĩ EU bày tỏ lo ngại xung quanh vấn đề thu thập dữ liệu, rủi ro bảo mật lẫn quyền riêng tư.

Trong tháng 5, cơ quan chức năng Hà Lan cũng quyết định điều tra cách TikTok xử lý dữ liệu của hàng triệu người dùng trẻ tuổi.

Cẩm Bình (theo Reuters)

Bài liên quan
Reuters: ByteDance muốn đóng cửa TikTok ở Mỹ thay vì bán
ByteDance muốn đóng cửa TikTok thay vì bán nó nếu sử dụng hết mọi lựa chọn pháp lý nhưng không thể chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này trên các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ, theo 4 nguồn tin của Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp điều tra TikTok