Sau một số nước châu Âu như Bỉ, Hà Lan huỷ giải đấu vì coronavirus thì nay đến Liên đoàn bóng đá Pháp cũng tuyên bố chính thức huỷ.

Pháp huỷ giải Ligue 1 và 2 vì đại dịch COVID-19

28/04/2020, 19:30

Sau một số nước châu Âu như Bỉ, Hà Lan huỷ giải đấu vì coronavirus thì nay đến Liên đoàn bóng đá Pháp cũng tuyên bố chính thức huỷ.

Mùa giải 2019-20 tại Pháp đã bị hủy bỏ vào hôm nay sau khi Thủ tướng Edouard Philippe tuyên bố các trận bóng đá sẽ không được phép trở lại trước tháng 9 dù là đá không khán giả.

Tuần trước, Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) đã công bố kế hoạch cho Ligue 1 và Ligue 2 tiếp tục vào ngày 17.6 sau khi UEFA đặt ra hạn chót là ngày 2.8 để các giải đấu trong nước phải hoàn thành.

Tuy nhiên, Thủ tướng Edouard Philippe đã thông báo vào chiều thứ ba rằng bóng đá Pháp không được phép trở lại trước tháng 9. "Các sự kiện thể thao lớn không thể xảy ra trước tháng Chín. Mùa bóng đá 2019-20 không thể trở lại", ông nói.

LFP đang lên kế hoạch họp vào tháng 5 để quyết định mùa giải này và đội nào sẽ được thăng hạng và xuống hạng. Ngoài ra, họ cũng sẽ quyết định ai sẽ lên ngôi vô địch. Và danh hiệu này khó thoát khỏi tay PSG, đang có 68 điểm nhiều hơn đội đứng nhì là Marseille 12 điểm.

PSG, Marseille và Rennes sẽ chiếm các vị trí Champions League tại Ligue 1, trong khi đó, Lille sẽ được một vị trí ở Europa League. Các đội Nimes, Amiens và Toulouse đang ở trong khu vực xuống hạng.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp huỷ giải Ligue 1 và 2 vì đại dịch COVID-19