Cuộc biểu tình chống chính phủ pháp của phong trào áo vàng một lần nữa lại diễn ra vào ngày 22.12, nhưng quy mô đã suy giảm nhiều.

Pháp: Phe áo vàng tiếp tục biểu tình nhưng không dám bạo loạn

Hà Ngọc Bách | 23/12/2018, 06:37

Cuộc biểu tình chống chính phủ pháp của phong trào áo vàng một lần nữa lại diễn ra vào ngày 22.12, nhưng quy mô đã suy giảm nhiều.

Quy mô của cuộc biểu tình "áo vàng" đã giảm nhiều trong ngày hôm qua. Tuy nhiên đã có một người chết dotông xe vào chướng ngại vật của những người biểu tình "áo vàng". Tính đến nay đã có 10 người chết dophong trào biểu tình "áo vàng" tại nước Pháp.

Sau nhiều tuần, đây là lần đầu tiên thủ đô Paris không giống như là một bãi chiến trường sau những buổi biểu tình của phong trào "áo vàng". Đã có những vụ va chạmnhỏ giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động tại đại lộ Champs Elysees khi cảnh sát dùng đạn hơi cay, vòi phun nước để ngăn chặn. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng trên đại lộ nổi tiếng này vẫn mở cửa gần như suốtngày 22.12.

Theo ước tính có khoảng 24.000 người trên khắp nước Pháp đi biểu tình hôm qua 22.12. Đây là con số ít hơn nhiều so với 33.500 người vào tuần trước, theo số liệu của Bộ Nội vụ Pháp.

Những người biểu tình "áo vàng" cho thấy cuộc biểu tình của họ thật sự vô tổ chức khi nhiều nhóm biểu tình đi lang thang trên phố tại Paris và không tạo thành đám đông.Một số người biểu tình định tuần hành tới nơi ở của Tổng thống Emmanuel Macron. Tuy nhiên họ không thể di chuyển theo ý mình được vì bị cảnh sát chống bạo động ngăn lại.

Lâu đài Versailles tại ngoại ô thủ đô Paris cũng bị đóng cửa dolo ngại tình trạng biểu tình, bạo loạn như những tuần trước. Hôm qua số người biểu tình chỉ vài chục trong khi có tới 600 cảnh sát được huy động bảo vệ khu vực này.

Tại khu vực biên giới giữa Pháp và Tây ban Nha, hàng trăm người biểu tình thuộc phong trào "áo vàng" đã làm gián đoạn giao thông khi họ tập trung xung quanh một trạm thu phí đường cao tốc.

Thiên Hà (theo Telegraph)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp: Phe áo vàng tiếp tục biểu tình nhưng không dám bạo loạn