Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 21.12 bác bỏ cáo buộc nước này thực hiện hoạt động gián điệp kinh tế mà Mỹ cùng đồng minh đưa ra.

Trung Quốc tố ngược Mỹ có hành động gián điệp

Cẩm Bình | 22/12/2018, 09:26

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 21.12 bác bỏ cáo buộc nước này thực hiện hoạt động gián điệp kinh tế mà Mỹ cùng đồng minh đưa ra.

Washington một ngày trước buộc tội hai công dân Trung Quốc tấn công mạng để lấy cắp dữ liệu mật từ các cơ quan chính quyền Washington cũng như doanh nghiệp của 12 quốc gia. Úc, New Zealand hưởng ứng bằng cách ra tuyên bố gọi hoạt động này là một chiến dịch đánh cắp sở hữu trí tuệ quy mô toàn cầu không thể chấp nhận được.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản ứng lại: “Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ lập tức sửa chữa sai lầm và chấm dứt những lời bôi nhọ liên quan đến an ninh mạng. Ai cũng biết là chính các cơ quan Mỹ lâu nay có tiến hành tấn công lẫn nghe lén chính quyền, cá nhân, công ty nước ngoài. Phía Mỹ đưa ra nhiều chỉ trích không chính đáng nhắm vào Trung Quốc hòng đổ lỗi, trong khi đáng ra họ phải tự xem lại mình. Chúng tôi hoàn toàn không thể chấp nhận điều này”. Phía Bắc Kinh cũng yêu cầu hủy bỏ lời buộc tội với hai công dân nước này.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, tuyên bố mà ba đồng minh Mỹ đưa ra là lời vu khống xuất phát từ “một số động cơ thầm kín”.

Trước đó, có thông tin tin tặc xâm nhập hệ thống của Hewlett Packard Enterprise và IBM, rồi lợi dụng quyền truy cập này tiếp tục tấn công máy tính của khách hàng hai công ty để lấy dữ liệu. Hewlett từ chối bình luận, IBM không phát hiện chứng cứ cho thấy dữ liệu nhạy cảm bị lấy cắp.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lại thông cáo của IBM, đồng thời nhấn mạnh “lời nói dối có lặp lại nghìn lần thì vẫn là lời nói dối”.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Trung Quốc mua cua ghẹ Việt Nam nhiều nhất
Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada và Anh đang là 5 thị trường nhập khẩu nhiều nhất cua ghẹ và các loại giáp xác khác của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
28 phút trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tố ngược Mỹ có hành động gián điệp