Không quân Pháp đã tiến hành chiến dịch không kích quy mô nhất chống lại IS kể từ khi nước này gia nhập lực lượng chống IS do Mỹ dẫn đầu nhằm đáp trả vụ khủng bố liên hoàn tại Paris.

Pháp trả thù, dội 20 quả bom xuống thành trì Raqqa của IS

Một Thế Giới | 16/11/2015, 10:16

Không quân Pháp đã tiến hành chiến dịch không kích quy mô nhất chống lại IS kể từ khi nước này gia nhập lực lượng chống IS do Mỹ dẫn đầu nhằm đáp trả vụ khủng bố liên hoàn tại Paris.

Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, trong lần không kích mới nhất này, Pháp đã điều động 12 máy bay, trong đó có 10 máy bay chiến đấu, xuất kích từ Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) và Jordan. Các máy bay này đã dội 20 quả bom xuống khu vực Raqqa.
Các mục tiêu bị tiêu diệt bao gồm một trung tâm chỉ huy, trung tâm chiêu mộ các tay súng cho IS, các kho đạn dược, vũ khí và một trại huấn luyện khủng bố. Vụ không kích diễn ra dưới sự điều phối giữa các lực lượng Mỹ và Pháp. Các mục tiêu được xác định dựa trên những thông tin tình báo trước đó.
Sau khi thực hiện đợt không kích kể trên, Pháp tuyên bố rằng đã tiêu diệt được các mục tiêu của IS cần phải diệt và không có thương vong cho dân thường.
Clip không quân Pháp xuất kích ném bom trả thù IS - Nguồn YouTube
Cường độ cuộc không kích của Pháp chống lại IS sẽ gia tăng hơn nữa khi tàu sân bay Charles de Gaulle sẽ có mặt tại vịnh Ba Tư vào ngày 18.11. Con tàu sẽ làm tăng sức mạnh quân đội Pháp trong khu vực lên đáng kể, giảm thời gian máy bay Pháp cần dùng để tấn công các vị trí của IS.
Tàu sân bay Charles de Gaulle với khả năng mang theo 40 máy bay chiến đấu và trực thăng, sẽ "tăng cường hỏa lực cho Paris trong khu vực", theo lời Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết.
Pháp là quốc gia đầu tiên ở châu Âu tham gia liên minh không kích IS ở Iraq do Mỹ dẫn đầu vào tháng 9.2014, sau đó mở rộng không kích sang Syria. 
Cuộc không kích nói trên được Pháp triển khai sau khi IS tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra hàng loạt vụ tấn công tại thủ đô Paris tối 13.11, khiến ít nhất 129 người thiệt mạng và 352 người bị thương.
Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 14.11 cũng tuyên bố các vụ tấn công khủng bố ở Paris là “hành động tuyên chiến” do IS tổ chức từ bên ngoài.
Thiên Hà (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp trả thù, dội 20 quả bom xuống thành trì Raqqa của IS