Bỉ đã bắt giữ ít nhất 3 nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công khủng bố liên hoàn tại Paris hôm 13.11. 

Bỉ bắt 3 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố Paris

Một Thế Giới | 15/11/2015, 17:35

Bỉ đã bắt giữ ít nhất 3 nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công khủng bố liên hoàn tại Paris hôm 13.11. 

Số lượng người thiệt mạng sau chuỗi tấn công khủng bố liên hoàn vẫn không ngừng tăng lên, tính đến thời điểm này đã có 129 người chết, 352 người bị thương trong đó có 90 người trong tình trạng nguy kịch.
Trong khi tình hình chưa lắng dịu thì truyền thông Bỉ cho biết nhà chức trách nước này đã bắt 3 người vì liên quan đến vụ khủng bố tại Paris. Hai trong 3 nghi phạm bị bắt giữ tại khu Sint-Jans-Monlenbeek là người Bỉ. Kẻ còn lại bị bắt giữ ở một khu lân cận.
Cảnh sát trưởng Paris, ông Michel Cadot đã xác nhận rằng tổng cộng có 8 kẻ thực hiện chuỗi tấn công khủng bố và tất cả đều đã bị tiêu diệt, gồm 7 tên đã chết do tự kích nổ bom gắn ở thắt lưng khi cảnh sát đến gần.
Có khả năng Bỉ sẽ tham gia, trở thành lực lượng an ninh đắc lực cho châu Âu trong công cuộc tìm kiếm manh mối thủ phạm vụ tấn công thảm sát. Theo báo cáo từ Trung tâm Quốc tế có  trụ sở tại London, Bỉ hiện là quốc gia có nhiều lính ở Syria và Iraq nhất (tính theo bình quân đầu người).
Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết ông sẽ triệu tập lại Ủy ban phân tích mức độ đe dọa khủng bố ở Bỉ. “Trong năm qua, mỗi tháng chúng tôi bị một cuộc tấn công hoặc một âm mưu tấn công thất bại ở Pháp hoặc ở Bỉ. Chúng ta đang bước vào một chương mới trong lịch sử châu Âu, trong đó nỗ lực chia sẻ thông tin tình báo sẽ là chìa khóa để giải quyết tình trạng này".
Quan chức Bỉ cho biết trong tháng 1 cảnh sát Bỉ đã giết chết hai nghi can khủng bố và bắt giữ 1/3 số người tham gia cuộc đấu súng tại thị trấn phía đông Verviers trong nỗ lực ngăn chặn một vụ tấn công kinh hoàng. Năm ngoái, tin tức về bọn khủng bố người Bỉ rầm rộ trên các trang nhất báo chí. Lúc đó, 4 người bị thiệt mạng tại bảo tàng Do Thái ở Brussels bởi một tay súng người Pháp.
IS đã tuyên bố rằng chúng là những kẻ đã thực hiện vụ tấn công hôm 13.11 tại Paris. Vụ tấn công này là lần thứ 3 trong năm nay Paris bị quân khủng bố tấn công.
Thiên Hà (theo International Business Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỉ bắt 3 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố Paris