Nam ca sĩ Pharrell Williams đang hy vọng sẽ tạo ra một sự thay đổi tại bang Virginia.

Pharrell Williams đấu tranh cho người da màu

17/06/2020, 14:16

Nam ca sĩ Pharrell Williams đang hy vọng sẽ tạo ra một sự thay đổi tại bang Virginia.

Pharrell Williams mong muốn Juneteenth trở thành một ngày lễ chính thức - Ảnh: Internet

Nam ca sĩ 47 tuổi đã dự một cuộc họp báo với Thống đốc bang Virginia – Ralph Northam, người đã tuyên bố sẽ lên kế hoạch biến ngày Juneteenth thành một ngày lễ chính thức.

Juneteenth còn được gọi là Ngày Tự Do, được tổ chức hàng năm vào ngày 19.6 để kỷ niệm chấm dứt chế độ nô lệ cuối cùng ở nước Mỹ, tại Texas năm 1865. Mặc dù trước đây Juneteenth đã được tổ chức không chính thức bởi các cộng đồng người Mỹ gốc Phi từ năm 1865 nhưng hiện tại 46/50 tiểu bang của Hoa Kỳ đã công nhận ngày này là một ngày lễ chính thức.

Tuy nhiên, không có tổng thống nào ủng hộ tuyên bố Juneteenth là một ngày lễ quốc gia. Năm ngoái, Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết công nhận Juneteenth là một ngày lễ quốc gia, nhưng nó vẫn chưa được phê chuẩn tại Hạ viện.

Thống đốc bang Virginia - Ralph Northam phát biểu tại cuộc họp báo - Ảnh: Internet

Tại cuộc họp báo hôm thứ ba, Williams - một người gốc Virginia Beach đã phát biểu ủng hộ đề nghị này, điều này sẽ biến Juneteenth trở thành một ngày lễ của mọi người tại bang Virginia.

“Từ lúc này, khi bạn nhìn lên bầu trời đêm rộng lớn và thấy những ngôi sao đang di chuyển thì hãy biết rằng những ngôi sao đó là tổ tiên châu Phi của chúng ta đang nhảy múa. Họ đang nhảy múa trong ngày kỷ niệm vì cuộc sống của họ cuối cùng cũng được công nhận”, Williams chia sẻ.

Nam ca sĩ hy vọng ngày Juneteenth sẽ được tổ chức với sự nhiệt tình như người Mỹ da trắng kỷ niệm ngày quốc khánh. “Vì đây là ngày của chúng tôi và nếu bạn yêu quý chúng tôi, đó cũng sẽ là ngày của bạn. Ngày Juneteenth năm nay sẽ không giống Juneteenth của những năm trước đó”, nam ca sĩ nói thêm.

Ca sĩ Pharrell Williams trong cuộc họp báo - Ảnh: Internet

Kế hoạch này diễn ra trong bối cảnh khi các cuộc biểu tình vẫn đang diễn ra trên khắp nước Mỹ sau cái chết của George Floyd người đàn ông da màu 46 tuổi bị cảnh sát ghì chết ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota hôm 25.5.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pharrell Williams đấu tranh cho người da màu