Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam kết hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Phước Sơn bất ngờ kiểm tra kho chứa gỗ của vợ trưởng công an huyện này và phát hiện khối gỗ chò nâu hơn 4,2 mét khối.

Phát hiện hơn 4 mét khối gỗ quý tại kho của vợ trưởng công an huyện

Lê Đình Dũng | 23/11/2016, 06:54

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam kết hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Phước Sơn bất ngờ kiểm tra kho chứa gỗ của vợ trưởng công an huyện này và phát hiện khối gỗ chò nâu hơn 4,2 mét khối.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 30 ngày 22.11, sau khi được ngườidân báo tin, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện xe ô tô biển số78K-3437 vận chuyển gốc cây đỗ tại khuôn viên của Công ty TNHH Hồ Mùa Thu (khối 6, thị trấn Khâm Đức, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) do bà Trần Thị Minh Hiếu (44 tuổi, trú tại Khâm Đức, là vợ của ông Nguyễn Giới, Trưởng công an huyện) làm giám đốc.

Lực lượng chức năng xác định gốc cây là gỗ chò nâu, khối lượng hơn 4,2 m3. Ông Nguyễn Văn Em (50 tuổi, trú thôn La Đu, Phước Xuân, Phước Sơn) tự nhận mình là chủ sở hữu khối gỗ trên và cung cấp một số hồ sơ gồm: công văn số 23 ngày 30.3.2016 của Hạt Kiểm lâm huyện Phước Sơn gửi UBND huyện Phước Sơn giải quyết đơn xin tận dụng gỗ tại khe 39, xã Phước Hòa của ông Em với số lượng 5 cây gỗ, khối lượng hơn 8,2m3 do cây đổ ngã chết khô trong khu vực trang trại của ông, được UBND huyện Phước Sơn phê duyệt theo QĐ số 351 ngày 1.4.2015.

Tại công văn 202 ngày 20.4.2016 của UBND huyện Phước Sơn về việc giải quyết đơn xin tận dụng gỗ tại khe 39, tiểu khu 467, xã Phước Hòa, có nội dungthống nhất cho ông Nguyễn Văn Em khai thác tận dụng và tận thu hơn 8,2m3 gỗ tròn thuộc nhóm 3 và 5.

Ông Em khai nhậnngày 21.11gốc gỗ này được ông thuê Trần Hữu Hùng (39 tuổi, trú khối 7, Khâm Đức) vận chuyển về với giá tiền 3 triệu đồng về kho của bà Hiếu với mục đích để tạc tượng, khối gỗ này có nguồn gốc rõ ràng.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết địa phương đã nắm sơ bộ sự việc. UBND huyện cũng đã có chỉ đạo cho kiểm lâm phối hợp với công an kiểm tra xác minh báo cáo sớm nhất. “Nếu cán bộ công an huyện có quan hệ với ông Em, là doanh nghiệp đứng trên địa bàn khai thác về du lịch, thì cũng nên tránh xa, để không ảnh hưởng uy tín. Vì ông Nguyễn Văn Em là đối tượng thuộc diện theo dõi của huyện. Trước đó năm 2014 ông Em cũng từng liên quan đến việc khai thác gỗ trái phép. Nếu phát hiện giữa ông Giới và ông Em có mối quan hệ thì huyện sẽ mời ông Giới lên làm việc để làm rõ mối quan hệ đó”.

Còn đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết hiện tại đã yêu cầuHạt Kiểm lâm xác minh số gỗ trên có thuộc các cây gỗ mà ông Em được phép khai thác hay không, nếu vi phạm sẽ xử lý.

“Đến thời điểm này không có một tài liệu nào chứng tỏ ông Nguyễn Giới có liên quan đến vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho kiểm lâm theo dõi, xác minh, xử lý. Nếu trong quá trình kiểm tra mà phát hiện cán bộ có vi phạm, bảo kê bao che thì chúng tôi sẽ xử nghiêm”, ông Dũng khẳng định.

Sông La - Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện hơn 4 mét khối gỗ quý tại kho của vợ trưởng công an huyện