Số áo này sau đó được đội quản lý thị trường bàn giao lại cho UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) để thành lập hội đồng tiêu hủy.

Phát hiện nhiều áo thun in bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo

Một Thế Giới | 06/09/2014, 15:02

Số áo này sau đó được đội quản lý thị trường bàn giao lại cho UBND huyện Mang Yang (Gia Lai) để thành lập hội đồng tiêu hủy.

Theo báo Gia Lai điện tử (GLO), ông Nguyễn Đức Tuấn, đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 7 (Đội 7) thuộc Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Gia Lai cho hay, sáng 4.9.2014, huyện Mang Yang đã đem tiêu hủy 69 áo in hình bản đồ Việt Nam nhưng không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Số áo này được đội 7 và ban quản lý chợ Mang Yang phát hiện vào ngày 21.7, từ 9 tiểu thương buôn bán rong xung quanh khu vực chợ, đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số lượng hiện có lúc đó.
Hai đơn vị cũng đã tuyên truyền cho người dân hiểu rõ hơn về âm mưu của Trung Quốc, động viên các tiểu thương phát huy ý thức chủ quyền dân tộc. Theo ông Tuấn, nhờ vậy trong đợt kiểm tra tiếp theo, đội 7 không phát hiện thêm trường hợp vi phạm nào tương tự.
Ở một diễn biến khác liên quan, ngày 3.7.2014, trang tin điện tử Zing đăng bài viết cho biết: Đi theo phong trào thể hiện tình yêu Tổ quốc của nhiều người dân Việt Nam, các loại áo cờ đỏ sao vàng, áo in hình bản đồ Việt Nam trở thành mặt hàng thời trang “hot”.
Nhưng ngoài sản xuất trong nước, mặt hàng này còn được nhập buôn từ Quảng Châu (Trung Quốc) với giá chỉ 30.000-40.000 đồng/áo; bán rất nhiều tại chợ Ninh Hiệp, Hà Nội nơi trung chuyển hàng Trung Quốc lớn nhất miền Bắc.
Chủ một sạp vải tên Trung nói: "Ở Quảng Châu cái gì chẳng có. Đắt khách thì làm thôi!”.
Và nhiều bạn trẻ cũng xem điều đó là bình thường, như chia sẻ dưới đây của một sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân:
“Chúng em cũng không quan tâm lắm tới nguồn gốc xuất xứ của áo. Nếu có đầy đủ các thông tin về biển đảo cũng như 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thì cũng không quá nghiêm trọng".
Thi Anh tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện nhiều áo thun in bản đồ Việt Nam thiếu 2 quần đảo