Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Hà Tĩnh vừa phát hiện, bắt giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc được lưu trữ và bán vào các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

Phát hiện nhiều thực phẩm trôi nổi 'tuồn' vào khách sạn, nhà hàng

23/12/2018, 17:03

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Hà Tĩnh vừa phát hiện, bắt giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc được lưu trữ và bán vào các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn TP. Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ thực phẩm không có dấu tem kiểm soát của cơ quan kiểm dịch, thú y

Vào khoảng 5 giờ 50 ngày 23.12, lực lượng cảnh sát môi trường phát hiện xe ô tô biển số 38C-043.28 vận chuyển thịt gia cầm có biểu hiện nghi vấn.

Trong quá trình theo dõi, khi chiếc xe ô tô trên vận chuyển hàng đến cung cấp cho khách sạn N.H (đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) thì cảnh sát môi trường tiến hành kiểm tra. Kết quả cho thấy toàn bộ số gia cầm có trọng lượng 65kg được vận chuyển đến cung cấp cho khách sạn không có dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y của cơ quan thú y.

Người điều khiển xe ô tô chở hàng cũng là chủ số hàng trên là Bùi Thiên Hoàng (SN 1992, trú thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), thừa nhận số thực phẩm trên không có các loại giấy tờ hợp lệ là sai quy định của pháp luật.

Đại diện khách sạn cũng thừa nhận có hợp đồng với Hoàng cung cấp thịt gà từ năm 2017 đến nay.

Thịt gà không có dấu kiểm kiểm soát giết mổ và tem vệ sinh thú y được nhập vào khách sạn

Cũng theo Phòng CSMT Công an Hà Tĩnh, trước đó vào lúc 4 giờ 30 ngày 22.12, đơn vị đã bất ngờ kiểm tra tại khách sạn S. (đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Hà Tĩnh). Tại đây, cảnh sát đã phát hiện ông Nguyễn Văn Bình (SN 1972, trú xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà) đang cung cấp 62kg thịt gà cho khách sạn này. Đáng nói, số thịt gà cũng không có dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y.

Số thịt gà này không có dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y được chở đến bán cho khách sạn S.

Cũng trong ngày 22.12, lực lượng cảnh sát môi trường kiểm tra tại cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh của anh Trần Xuân Phú (ngõ 84, đường Lê Hồng Phong, TP.Hà Tĩnh). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 32kg thịt bò Mỹ đông lạnh không có giấy tờ kiểm dịch; 225kg cánh gà nhập khẩu từ Nga không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; 30kg đầu mực đông lạnh, 10kg mực ống không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ.

Theo chủ hộ kinh doanh Trần Xuân Phú thì số thực phẩm này được nhập về để cung cấp cho các quán cơm bụi và các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP. Hà Tĩnh và các vùng phụ cận.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại khách sạn N.H (TP.Hà Tĩnh), thu giữ thịt gà không có dấu tem kiểm soát giết mổ và thú y

Quang Cường - Ảnh: CA Hà Tĩnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
9 phút trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện nhiều thực phẩm trôi nổi 'tuồn' vào khách sạn, nhà hàng