Thêm một phòng khám Trung Quốc bị phát hiện bày chiêu vẽ bệnh để móc túi người bệnh, cùng với đó là hàng loạt sai phạm khác của phòng khám này đã bị Thanh tra sở Y tế TP.HCM xử lý.

Phát hiện phòng khám Trung Quốc 'móc túi' người bệnh

Hồ Quang | 10/05/2018, 20:16

Thêm một phòng khám Trung Quốc bị phát hiện bày chiêu vẽ bệnh để móc túi người bệnh, cùng với đó là hàng loạt sai phạm khác của phòng khám này đã bị Thanh tra sở Y tế TP.HCM xử lý.

Chiều 10.5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Hồng Phong (Phòng khám đa khoa Hồng Phong tại160-163 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5, TP.HCM) về 4 hành vi sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

Trong đó, đáng lưu ýnhất là phòng khám này đã cố tình vẽ bệnh để thu tiền bệnh nhân, dùbiết bệnh nhân hoàn toàn không mắcphải căn bệnh đó. Thanh tra Sở Y tế nhận địnhđây là hành vi chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích lợi nhuận.

Ngoài ra, Phòng khám đa khoa Hồng Phong còn có thêm các hành vi sai phạm khác trong việc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với những hành vi trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCMđã ra quyết định xử phạt phòng khám này71 triệu đồng.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, trước đó cơ quan thanh tra đãxử phạt hàng loạt những sai phạm tương tự tại các phòng khám Trung Quốc như: Phòng khám đa khoa Đại Đông (quận Tân Bình), Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (quận 5); Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương (quận 1)... Các sai phạm của những phòng khám Trung Quốc này phần lớn làvẽ bệnh lấy tiền bệnh nhân, thu giá cao gấp nhiều lần so với gia niêm yết, sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm đối phó với lực lượng thanh tra...

Những sai phạm trên dù đã được Thanh tra Sở Y tế TP phát hiện và xử phạt, nhưng không ít các phòng trên vẫn tiếp tục tái phạm gây bức xúc cho người dân.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện phòng khám Trung Quốc 'móc túi' người bệnh