Trước đây, khoa học đã biết mối liên hệ giữa magiê với vitamin B6. Nay, các nhà khoa học Mỹ đã xác định thêm vai trò của magiê trong điều tiết nồng độ vitamin D ở cơ thể người.

Phát hiện vai trò của magiê trong việc điều tiết vitamin D

19/12/2018, 18:08

Trước đây, khoa học đã biết mối liên hệ giữa magiê với vitamin B6. Nay, các nhà khoa học Mỹ đã xác định thêm vai trò của magiê trong điều tiết nồng độ vitamin D ở cơ thể người.

Magiê đóng vai trò điều tiết vitamin D trong cơ thể, vì thế để duy trì sự cân bằng, cần phải duy trì lượng magiê hấp thụ hàng ngày - Ảnh: Shutterstock

Theo tạp chí The American Journal of Clinical Nutrition, các nhà khoa học ở Đại học Vanderbilt, Mỹ, phát hiện thấy ngoài “sự hợp tác thân thiện" với vitamin B6 mà khoa học đã biết, magiê còn có vai trò điều tiết nồng độ vitamin D trong cơ thể.

Trong công trình nghiên cứu mới, họ đã tập trung chú ý đến sự tương tác giữa magiê và vitamin D. Hóa ra, magiê giúp tăng nồng độ vitamin D trong trường hợp thiếu hụt và giúp giảm nồng độ vitamin D nếu bị dư thừa.

Được biết, ở những người khác nhau, vitamin D được tổng hợp với số lượng khác nhau. Và đôi khi, có người vẫn bị thiếu hụt vitamin D ngay cả khi dùng liều lượng lớn vitamin bổ sung. Một nghiên cứu với 250 tình nguyện viên cho thấy magiê giúp giải quyết vấn đề này. Và magiê cũng giúp điều chỉnh lượng vitamin dư thừa.

Các nhà khoa học đã phát hiện thấy rằng khi cơ thể thiếu hụt magiê, các con đường tổng hợp và chuyển hóa vitamin D bị ức chế. Do đó, để duy trì sự cân bằng, cần phải duy trì lượng magiê hấp thụ hàng ngày. Đối với đàn ông dưới 30 tuổi, mức đó là 400 miligam, sau 30 tuổi - 420 miligam.

Đối với phụ nữ, mức chuẩn là 310 và 320 miligam magiê theo thứ tự tương ứng, nhưng phụ nữ mang thai thì cần lượng magiê nhiều hơn đáng kể. Ngoài việc dùng thực phẩm chức năng bổ sung magiê, trong chế độ ăn uống cần tăng cường dùng các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, sô cô la đen, cá béo như cá hồi, các loại hạt và quả bơ.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện vai trò của magiê trong việc điều tiết vitamin D