Các loại hạt được coi là món ăn vặt hoàn hảo bởi chúng luôn giàu chất xơ và protein lành mạnh, có nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Loại hạt nhiều dinh dưỡng nên ăn thường xuyên

14/12/2018, 20:59

Các loại hạt được coi là món ăn vặt hoàn hảo bởi chúng luôn giàu chất xơ và protein lành mạnh, có nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Một số loại hạt còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư - Ảnh: Internet

Hạt lanh

Theo các nghiên cứu, hạt lanh rất tốt cho sức khỏe. Hạt lanh chứa các hormone tự nhiên được gọi là phytoestrogen, chúng có hiệu quả chống lại các khối u ung thư, đặc biệt là ung thư vú hoặc ung thư tuyến tiền liệt. Chất xơ trong hạt lanh tốt cho bao tử và ngăn ngừa viêm. Một muỗng canh hạt lanh có chứa gần 2 gam chất béo omega-3 có tác dụng tích cực đối với hệ tim mạch.

Hạt điều

Khẩu phần 18 hạt điều cung cấp 157 calo, 5 g protein, 9 g carbs, 12 g chất béo và 1 g chất xơ.

Khẩu phần này cung cấp gần 100% lượng đồng thiết yếu hằng ngày của bạn. Đồng là khoáng chất giúp ích nhiều thứ cho cơ thể như giúp hấp thụ sắt và tạo năng lượng, sản sinh hồng cầu, hình thành collagen (một thành phần quan trọng của xương và mô liên kết).

Hạt vừng

Thành phần của những hạt này làm giảm huyết áp giúp ngăn ngừa đột quỵ, đau tim và suy thận. Các chất chống oxy hóa trong hạt mè làm giảm lượng cholesterol trong máu. Lượng dầu cao trong hạt mè giúp cải thiện tình trạng da, tóc và móng tay.

Hạt dẻ

Khẩu phần 21 hạt dẻ chứa 178 calo, 4 g protein, 5 g carbs, 17 g chất béo và 3 g chất xơ. Hạt dẻ giàu folate. Loại vitamin nhóm B này cũng thường có trong các loại rau củ có lá xanh. Nếu thiếu folate, người ta có nguy cơ trầm cảm. Ngoài ra, hạt dẻ cũng chứa nhiều proanthocyanidin hơn các loại hạt khác. Proanthocyanidin là chất chống oxy hóa giúp giảm huyết áp. giữ cho mạch máu và động mạch khỏe mạnh, đồng thời giảm nguy cơ bệnh tim.

Hạt bí ngô

Chúng chứa một lượng lớn arginine, axit amin này giúp làm giãn mạch máu và cải thiện lưu lượng máu, ngăn ngừa tăng huyết áp. Những hạt này có rất nhiều calo và protein dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể và điều đó giúp ổn định lượng đường trong máu. Lượng vitamin A và E cao, chịu trách nhiệm cho độ đàn hồi của da, lý giải tại sao hạt bí ngô được dùng rất phổ biến trong ngành mỹ phẩm.

Hạnh nhân

Hạnh nhân ổn định lipid trong máu và làm giảm nguy cơ tim mạch ở những bệnh nhân bị tiểu đường. Hạnh nhân được sử dụng như một bữa ăn nhẹ hoặc trước bữa ăn để làm giảm mức độ chất béo trong cơ thể. Bởi vì nó là một thay thế cho protein động vật, mang lại cho bạn một cảm giác no và ngăn bạn ăn quá nhiều.

Đậu phộng

Đây là một trong những loại hạt phổ biến nhất trong các bữa ăn hàng ngày. Polyphenol trong đậu phộng giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các gốc tự do có hại. Axit linoleic làm giảm mức cholesterol trong máu và ngăn ngừa xơ cứng.

Hạt chia

Những hạt nhỏ này có thể có tác động tích cực đến cơ thể con người. Các axit béo như omega 6 và omega 3, cần thiết cho hoạt động của tim và mạch máu, làm giảm mức cholesterol. Các hạt này rất tốt cho phụ nữ và vitamin B bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ngoài da.

H.Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loại hạt nhiều dinh dưỡng nên ăn thường xuyên