Chiều 18.5, ông Dương Xuân Sơn - viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận - cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Nam (43 tuổi, quê Ninh Bình).

Phê chuẩn khởi tố tài xế lái Mercedes tông chết người tại Phan Thiết tội "giết người"

Hồ Đông | 19/05/2022, 08:39

Chiều 18.5, ông Dương Xuân Sơn - viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận - cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Nam (43 tuổi, quê Ninh Bình).

Theo VKSND tỉnh Bình Thuận, Phạm Văn Nam (43 tuổi, trú Kim Sơn, Ninh Bình) bị khởi tố bị can về hành vi “giết người” theo Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Ngày 17.5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ký các quyết định khởi tố vụ án; khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Nam  về tội Giết người gửi VKSND cùng cấp. 

Như tin đã đưa, vào tối ngày 11.5, Nam đi cùng nhóm bạn 3 người đến một quán nhậu ở phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết. Đến khoảng 0 giờ 15 phút ngày 12.5, sau khi nhậu xong nhóm này tiếp tục ra khu vực bờ kè Phạm Văn Đồng để ăn khuya. Khi đến đường Phạm Văn Đồng thì xe ô tô của nhóm suýt xảy ra va chạm giao thông với xe máy đi phía trước. Thấy không xảy ra tai nạn nên nhóm này đi tiếp. Khi đến quán T.P, nằm trên đường Phạm Văn Đồng, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết, nhóm này vừa xuống xe thì bị nhóm đi xe máy đuổi tới. Nhóm này đã dùng ly, xô đựng đá... đánh tới tấp vào nhóm của Nam. Bực tức, Nam đã lên xe ô tô điều khiển nhiều vòng tông vào nhóm đi xe máy. Hậu quả làm Hà Xuân H (43 tuổi, ngụ phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết) tử vong tại chỗ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Nam đã điều khiển xe về TP.HCM.  Đến chiều cùng ngày, Phạm Văn Nam đã đến trụ sở công an đầu thú.

Hôm 13.5, PC02 tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Văn Nam, người điều khiển xe Mercedes tông chết người. Đồng thời, PC02 triệu tập một số người liên quan để lấy lời khai để điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo qui định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã đưa Phạm Văn Nam và anh X, bạn của Nam đến Trung tâm Pháp y tỉnh để giám định thương tật. Một nguồn tin cho biết: Qua khám nghiệm ban đầu, Phạm Văn Nam bị xây xát ở tay, bầm tím mắt và sưng tấy vùng đầu. Còn anh X bị xây xát ở tay, sưng tấy vùng đầu và gáy cổ.  Việc đưa nhóm người trên xe ô tô đi giám định thương tật sẽ là chứng cứ pháp lý quan trọng để xử lý các đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu xác định nạn nhân Hà Xuân H. (43 tuổi, ngụ phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) tử vong do thủng phổi, mất nhiều máu…

PC02 cũng đã hoàn tất việc kiểm tra chiếc xe hạng sang do Nam điều kiển và lập biên bản ra quyết định tạm giữ phương tiện để điều tra. Chiếc xe MercedesBenz, sản xuất năm 2018, biển số 30F-168.65 người đứng tên là ông N.Đ.T ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phê chuẩn khởi tố tài xế lái Mercedes tông chết người tại Phan Thiết tội "giết người"