Dự án sửa chữa, nâng cấp Tỉnh lộ 9 huyện Hóc Môn được dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm nay và hoàn thành năm 2019. Ngân sách TP.HCM chi khoảng 7 tỉ đồng cho dự án này

Phê duyệt điều chỉnh hệ số giá đất dự án gần 700 tỉ ở Hóc Môn

VPUB | 01/11/2018, 11:28

Dự án sửa chữa, nâng cấp Tỉnh lộ 9 huyện Hóc Môn được dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm nay và hoàn thành năm 2019. Ngân sách TP.HCM chi khoảng 7 tỉ đồng cho dự án này

Tin từ website UBND TP.HCM ngày 1.11 cho biết, UBND TP đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ trong dự án sửa chữa, nâng cấp Tỉnh lộ 9 (đường Đặng Thúc Vịnh), huyện Hóc Môn.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Đặng Thúc Vịnh, đoạn từ ngã ba Chùa đến ngã tư Thới Tư là từ 13,906 đến 15,791; đoạn từ ngã tư Thới Tư đến cầu Rạch Tra từ là 13,841 đến 15,934.

Hệ số điều chỉnh giá đất ở đường Tô Ký, đoạn từ Nguyễn Ảnh Thủ đến ngã ba Chùa (Tỉnh lộ 15) là 6,580 và đường Quang Trung, đoạn từ Lý Thường Kiệt đến ngã ba Chùa là 5,500. Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp là 14,791 và đất cơ sở tôn giáo là 8,343.

Mức hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm cho hộ gia đình, cá nhân khi nhà nước thu hồi đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp là 3,5.

Trước đóngày 31.10, báo Giao Thông dẫn tin từKhu Quảnlý giao thông đô thị số 3 (Khu 3) thuộcSở GTVT TP.HCMcho biếtdự án nâng cấp, sửa chữa Tỉnh lộ 9 (Đặng Thúc Vịnh) đoạn từ Lê Văn Khương đến Tô Ký thuộc huyện Hóc Môn dự kiến sẽ khởi công cuối năm nay.

Theo thiết kế, dự án cóchiều dài 5,2km, mở rộng 30m với tổng mức đầu tư hơn 698 tỉđồng từ ngân sách TP,trong đó chi phí xây dựng hơn 351 tỉđồng và các chi phí khác.

Riêng phần công tác bồi thường giải phóngcủa dự án do UBND huyện Hóc Môn làm chủ đầu tư. HiệnBan bồi thường giải phóng mặt bằnghuyện Hóc Môn đang hoàn thiện phương án và ban hành quyết định bồi thường chi trả cho người dân.

Cũng theo Khu 3, dự án đã được Sở GTVT phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán,đang đượclựa chọn nhà thầu xây lắp đểkhởi công xây dựngcuối năm 2018 và dự kiếnhoàn thành trong năm 2019.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình này được đánh giásẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông, tai nạn giao thôngkhu vực trên,đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.

UBND TP cũng chấp thuận cho Quỹ Phát triển đất TP tạm ứng vốn cho UBND huyện Bình Chánh để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với các dự án xây dựng Trường THCS Hưng Long, Trường THCS Vĩnh Lộc A và Trường mầm non Vĩnh Lộc A.

A.Thư

Bài liên quan
Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay qua Trung Đông
Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh các chuyến bay thường lệ giữa Hà Nội, TP.HCM và châu Âu tránh xa không phận khu vực xung đột tại Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phê duyệt điều chỉnh hệ số giá đất dự án gần 700 tỉ ở Hóc Môn