Nhiều doanh nghiệp bất động sản Quảng Ngãi cho biết với số tiền bỏ ra đầu tư chỉ 14 tỉ đồng, nhưng được mở quán cà phê "khủng" hơn 1.500m2 và miễn tiền thuê đất (theo quy định chủ trương xã hội hóa), Công ty Tiến Hưng hưởng lợi nhiều chục tỉ đồng. Giám đốc công ty Tiến Hưng là người nhà của một cựu lãnh đạo chính quyền tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Lập đoàn kiểm tra quán cà phê trên công viên 'đất vàng'

Lê Đình Dũng | 27/10/2018, 10:51

Nhiều doanh nghiệp bất động sản Quảng Ngãi cho biết với số tiền bỏ ra đầu tư chỉ 14 tỉ đồng, nhưng được mở quán cà phê "khủng" hơn 1.500m2 và miễn tiền thuê đất (theo quy định chủ trương xã hội hóa), Công ty Tiến Hưng hưởng lợi nhiều chục tỉ đồng. Giám đốc công ty Tiến Hưng là người nhà của một cựu lãnh đạo chính quyền tỉnh Quảng Ngãi.

>> Dùng 'bài' xã hội hóa để xây quán cà phê trên đất vàng công viên?

Liên quan đến vụ việc Công ty CP Tiến Hưng đầu tư dự án "Công viên cây xanh kết hợp dịch vụ văn hóa, thể thao đa năng", trên khu đất có diện tích trên 4.500m2được quy hoạch trồng cây xanh, ở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi nhưng lại mở quán cà phê "khủng" gây bức xúc dư luận, chúng tôi đã liên hệ các sở ngành liên quan trả lời về vụ việc.

Nhiều đại gia bất động sản ở Quảng Ngãi bình luận, việc công ty này được mở quán cà phê trên khu công viên trung tâm với diện thuê đất 49 năm là quá "hời".

Quán cà phê trên đất công viên -Ảnh: Tới Phan

Sáng 26.10, để làm rõ vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với các sở ngành liên quan. Ông Nguyễn Văn Luyện - Cục trưởng Cục Thuế Quảng Ngãi, cho biết: "Đối chiếu theo quy định, các trường hợp thực hiện theo chủ trương xã hội hóa thì doanh nghiệp được miễn trả tiền thuê đất".

Theo giấy phép được Sở Xây dựng cấp (số 1/GPXD ngày 2.1.2018) ngoài các hạng mục khác, phần diện tích xây dựng của khu dịch vụ văn hóa, thể thao đa năng có 4 dãy nhà 2 tầng.Trong đó tổng diện tích sàn xây dựng khối nhà 1 là 178,6m2,khối nhà số 2 là 181,6m2,khối nhà số 3 là 299,8m2 và khối nhà số 5 là 153m2.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Công Hoàng - Phó giám đốc Sở Xây dựngtỉnh Quảng Ngãicho hay: "Qua kiểm tra, chúng tôi phát hiện 1/4 khối nhà mà Công ty Tiến Hưng được cấp phép xây dựng vượt diện tích. Đó là khối nhà nằm phía bắc, diện tích xây vượt chỉ khoảng 10m2. Hiện Sở đang xem xét để xử lý theo quy định".

Quán cà phê nằm ở vị trí đắc địa - Ảnh: Tới Phan

Trả lời cáccâu hỏi như: Dư luận phản ánh nhiều hạng mục xây dựng của Công ty Tiến Hưng sử dụng sai mục đích (chủ yếu bán cà phê) là đúng hay sai?Từ khi cấp phép Sở KH-ĐT Quảng Ngãi đã đi kiểm tra lần nào chưa?...Ông Trần Hoàng Vĩnh - Trưởng phòng Kinh tế Đối ngoại của sở nàytrả lời:"Dự án của Công ty Tiến Hưng là mộttrong tổng số 26 dự án thực hiện theo chủ trương xã hội hóa trên địa bàn tỉnh. Hiện tỉnh đã lập đoàn và đang kiểm tra các dự án trên. Khi nào có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho báo chí". Còn ông Võ Quang - Phó Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi cho biết đang bận, hẹn đầu tuần sau sẽ làm việc.

Được biết ngày 5.7.2017, UBND tỉnh Quảng Ngãi có quyết định 1246/QĐ - UBNDcho Công ty CPTiến Hưng đầu tư dự án công viên cây xanh kết hợp dịch vụ văn hóa, thể thao đa năngtrên khu đất hơn 4.500m2 được quy hoạch trồng cây xanhở phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi. Dự án có tổng vốn 14 tỉđồng, thời gian hoạt động 49 năm, nằm ở vị trí 4 mặt tiền và ở đầu nam cầu Thạch Bích, ngay trung tâm thành phố.

Mục tiêu dự án nêu rõ: "Xây dựng công viên cây xanh kết hợp với dịch vụ văn hóa, thể thao đa năng, gồm: khu vui chơi trẻ em công nghệ cao và thể dục thể hình; dịch vụ chiếu phim 5D; phòng trưng bày và khu thể dục thẩm mỹ; dịch vụ giải khát; khu giao lưu văn hóa và sinh hoạt cộng đồng".

Nhưng ước gần 1/3 trong tổng số diện tích 4.500m2 của khu đất "vàng", chủ đầu tư sử dụng làm quán kinh doanh cà phê, với những dãy nhà cao tầng xây kiên cố, bề thế, gây nhiều bức xúc trong dư luận ở địa phương.

Tới Phan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Lập đoàn kiểm tra quán cà phê trên công viên 'đất vàng'