Tâm nguyện mở nhà hàng ăn chay 10 năm qua cũng đã được Phi Nhung thực hiện vào đầu năm 2015 với sự ra đời của Buddha chay tại 31 Đặng Tất, Quận 1.

Phi Nhung hoàn thành tâm nguyện 10 năm vì trẻ em mồ côi

Một Thế Giới | 25/06/2015, 13:00

Tâm nguyện mở nhà hàng ăn chay 10 năm qua cũng đã được Phi Nhung thực hiện vào đầu năm 2015 với sự ra đời của Buddha chay tại 31 Đặng Tất, Quận 1.

Bên cạnh ngôi chùa nuôi dạy 19 đứa con nhỏ tại Bình Phước, nhà hàng chay Buddha (số 39 Đặng Tất, Q.1, TP.HCM) được xây dựng bằng số tiền Phi Nhung kiếm được sau nhiều năm đi hát. 
Nhà hàng chay là tâm nguyện 10 năm của Phi Nhung từ khi chị quyết định về nước hoạt động nghệ thuật và làm công tác thiện nguyện. Doanh thu 100% của toàn bộ nhà hàng chay do Phi Nhung mở ra được dùng vào công tác nuôi dạy 19 đứa trẻ mồ côi tại Bình Phước. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm để Phi Nhung tạo điều kiện công ăn việc làm cho những người già, trẻ em cơ nhỡ, hay người gặp hoàn cảnh khó khăn. 
Điều đặc biệt hơn nữa, nhà hàng cũng chính là điểm mỗi tháng giọng ca Chiều qua phà Hậu Giang nấu những phần ăn mang đến cho các bệnh nhân, thân nhân của những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khắp các bệnh viện lớn nhỏ trên địa bàn thành phố. Mỗi phần ăn tuy nhỏ nhưng đây là một hoạt động thiện nguyện mới mà Phi Nhung muốn được duy trì hàng đều đặn. 
Phi Nhung hoan thanh tam nguyen 10 nam vi tre em mo coi-hinh-anh-1
 Nhà hàng chay nơi tạo công ăn việc làm và cũng là nguồn thu nhập cho công tác từ thiện, nuôi 19 đứa trẻ ở ngôi chùa tại Bình Phước là tâm nguyện 10 năm của Phi Nhung đã hoàn thành. 
10 năm cũng như bao nghệ sĩ hải ngoại khác trở lại Việt Nam, quê hương - nơi "chôn nhau cắt rốn" nhưng cũng là vùng đất nặng ân tình của mình, Phi Nhung được coi là một trong số ít nghệ sĩ chiếm trọn tình yêu thương của khán thính giả. 
10 năm qua, ngoài hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, chị còn là người ơn của hàng trăm mảnh đời và là mẹ của 19 đứa trẻ mồ côi. Dịp Tết 2015 vừa qua, Phi Nhung cũng "thu nạp" thêm 2 "đệ tử" có hoàn cảnh khó khăn từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí, bé Thu Hiền và cuộc thi Solo cùng Bolero, bé Thiên Ngân. Ngoài sự giúp đỡ vô điều kiện về việc kết hợp ra MV Mùa xuân hạnh phúc, Phi Nhung còn tạo điều kiện cho 2 học trò đi diễn cùng mình. 
Phi Nhung
 Phi Nhung nhận 2 cô bé tài năng nhưng gia cảnh khó khăn Thiên Ngân và Thu Hiền làm học trò để hỗ trợ đi diễn
Vừa trở về sau gần 4 tháng lưu diễn, Phi Nhung cũng hoàn tất những cảnh quay cuối cùng với nghệ sĩ hài Tấn Beo trong bộ phim điện ảnh Hy sinh đời trai do Lưu Huỳnh làm đạo diễn và diễn viên Trần Bảo Sơn làm chủ đầu tư. 
Hoàn thành những công việc tâm nguyện, trong tháng 8 tới đây Phi Nhung sẽ lần đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình thực hiện một liveshow tri ân khán giả với tên gọi, Phi Nhung và những người bạn. Liveshow này được xuất phát từ sự hàm ơn tình cảm quá lớn quá bất ngờ mà khán giả dành cho chị khi tham gia thực hiện chương trình Sol vàng: Thương một người dưng hồi năm 2014. 

Sau liveshow Phi Nhung lại tiếp tục những tháng lưu diễn và thực hiện tour liveshow vòng quanh nước Mỹ. 

Diệu Linh - Ảnh: TL

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
34 phút trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phi Nhung hoàn thành tâm nguyện 10 năm vì trẻ em mồ côi