Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu do áp lực giảm mạnh từ thị trường châu Á. Sự kém hấp dẫn của kim loại quý trong những phiên gần đây đã khiến thị trường vàng trải qua những phiên giao dịch khá ảm đạm.

Phiên đầu tuần, giá vàng tiếp tục giảm sâu

Phan Diệu | 25/07/2016, 11:04

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu do áp lực giảm mạnh từ thị trường châu Á. Sự kém hấp dẫn của kim loại quý trong những phiên gần đây đã khiến thị trường vàng trải qua những phiên giao dịch khá ảm đạm.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 25.7, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua, giá vàng đã giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua lẫn chiều bán.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), vào thời điểm 10 giờ 30, giá vàng miếng được niêm yết ở mức 36,23 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). So với giá đóng cửa ngày hôm qua, giá vàng đã giảm 80.000 đồng/lượng ở chiều mua và 90.000 đồng ở chiều bán.

Cùng thời điểm, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 36,40 – 36,45 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng ở chiều mua và 90.000 đồng ở chiều bán. Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 36,38 – 36,46 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng ở chiều mua và90.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm hơn 150.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại công ty PNJ ở mức giá 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 130.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối tuần qua.

Đáng chú ý, giá bán vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ các loại được niêm yết ở mức 35,450 – 35,08 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng hơn 140.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch cuối tuần.

Giá vàng Ngọc Hải tại Tiền Giang và TP.HCM theo đà giảm khi giao dịch ở ngưỡng 36,34 – 36,47 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng mở phiên giao dịch đầu tuần đã có dấu hiệu giảm nhẹ. Trước đó, trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng cũng chỉ niêm yết quanh ngưỡng 36,45 – 36,55 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, sự kém hấp dẫn của kim loại quý trong những phiên gần đây khiến thị trường vàng trải qua những phiên giao dịch khá ảm đạm. Nhu cầu mua bán vàng của các nhà đầu tư cũng đã giảm nhiệt khi thị trường vàng chưa có sóng để tạo được sự hấp dẫn.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng vòng xoay chuyển của giá vàng vẫn sẽ hết sức linh hoạt, cơ hội vẫn còn nhiều bởi sự ảnh hưởng từ những thông tin quốc tế. Do đó, nhà đầu tư nên hướng đến những giao dịch an toàn, hiệu quả tránh những rủi ro không mong muốn.

Được biết, trong phiên giao dịch sáng nay, tại thị trường châu Á, giá vàng thế giới giảm hơn 15 USD về mức 1.315 USD/ounce. Điều này đã tác động mạnh đến giá vàng miếng trong nước, tuy nhiên khoảng cách chênh lệch giữa vàng trong nước và vàng thế giới vẫn còn ở mức hơn 1,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm mạnh do đồng USD tăng giá trở lại. Trong phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số giá đồng đô la Mỹ đã tăng lên mức 97.5 điểm, đây là mức tăng mạnh nhất trong vòng 4 tháng qua.

Dù giá vàng giảm hơn so với cuối tuần trước, tuy nhiên theo cuộc khảo sát của Kitco với ngân hàng, các nhà buôn vàng lớn thì trong tuần này có nhiều nhận định khả quan về giá vàng.

Cụ thể, có hơn 49% trong tổng số 919 người tham gia khảo sátcủa Kitco cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này, 37% lại nói giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Đặc biệt, tuần này có 19 chuyên gia đã tham gia trả lời về giá vàng, có hơn 47% cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng giá, 37% cho rằng giá vàng giảm, 16% nghĩ giá vàng tiếp tục đi ngang.

Các chuyên gia cũng nhận định thời gian tới vàng sẽ chịu nhiều áp lực từ cuộc họp Ủy ban thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) liên quan đến việc tăng lãi suất trong quý 4 của Fed. Đây là thông tin thu hút được nhiều sự quan tâm vì nó sẽ có những tác động mạnh đến hướng đi của giá vàng.

Phan Diệu
Bài liên quan
Vì sao giá vàng trong nước liên tục tăng chóng mặt?
Phân tích của các nhà quản lý cho thấy, những nguyên nhân đẩy giá vàng trong nước và thế giới tăng cao, đồng thời Ngân hàng nhà nước (NHNN) đang có những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để ổn định giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên đầu tuần, giá vàng tiếp tục giảm sâu