Nhóm phiến quân Maute có liên hệ với tổ chức khủng bố IS đã hành quyết tập thể 9 người theo đạo Cơ đốc ở thành phố Marawi, trong bối cảnh quân đội Philippines đang chật vật tái chiếm thành phố này.

Phiến quân Philippines hành quyết 9 người theo đạo Cơ đốc

Hà Ngọc Bách | 26/05/2017, 05:38

Nhóm phiến quân Maute có liên hệ với tổ chức khủng bố IS đã hành quyết tập thể 9 người theo đạo Cơ đốc ở thành phố Marawi, trong bối cảnh quân đội Philippines đang chật vật tái chiếm thành phố này.

Các chiến binh Maute đã bắt giữ nhóm 9 người theo đạo Cơ đốc nói trên tại một trạm kiểm soát ra vào thành phố Marawi hôm 24.5. Sau khi xác định nhân thân và tôn giáo của nhóm dân thường, những chiến binh có liên hệ mật thiết với tổ chức khủng bố IS tại Philippines đã trói nhóm người này lại và hành quyết.

Theo những hình ảnh được truyền thông Philippines đăng tải, thi thểcủa 9 thường dân xấu số nói trên bị trói vàquăng ngoài đồng.Người dân Marawi không dám thu dọnxác của những người xấu số đưa đi an tánvì sợ bịchiến binh Maute giết hại.

Trước đó, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết một cảnh sátPhilippines cũng bị nhóm Maute bắt ở một trạm kiểm soát và bị chặt đầu.

Trong một chiến dịch trong đêm 24.5, khoảng 120 thường dân Philippines đã được quân đội nước này cứu thoát khỏi tay nhóm chiến binh Maute. Ngược lại, Maute đã phá hủy một nhà tù trong thành phố và giải cứu nhiều chiến binh của nhóm bị nhà chức trách Philippines bắt giữ trước đây.

100 binh sĩ đặc nhiệm do Mỹ đào tạo đã được cử đến Marawi để tái chiếm thành phố này

Quân đội Philippines đang dồn sức để tái chiếm thành phố Marawisau khi thành phố này rơi vào tay nhóm Maute từ hôm 23.5. Có đến 100 đặc nhiệm do Mỹ đào tạođược cử đến Marawiđể nhanh chóng chiếm lại thành phố này.

Theo thông tin từ hiện trường, những đặc nhiệm được trang bị hạng nặng đang đánh chiếm các điểm cao trong thành phố Marawibị Maute kiểm soát từ trưa 25.5. (giờ địa phương).

Một binh sĩ Philippines bị thương được đưa về căn cứ điều trị

Theo quân đội Philippines, tính đếnthời điểm hiện tại, tổng cộng có 5 binh sĩ và một sĩ quan cảnh sát bị thiệt mạng và 13 tay súng Maute bị tiêu diệt.

"Chúng tôi đang phải đối mặt với khoảng 30 đến40 phần tử khủng bố địa phương còn lại. Quân đội đang tiến hành các hoạt độngnhằm tiêu diệt chúng", Jo-Ar Herrera, phát ngôn viên của Trung đoàn bộ binh số 1 của Philippines nói.

Binh sĩ và xe bọc phép Philippines tiến vào Marawi

Maute đã chiếm thành phố Marawi từ hôm 23.5, khiến Tổng thống Duterte phải cắt ngắn chuyến công du Nga đểvề nước và ban bố tình trạng khẩn cấp.

Nhà chức trách Philippines khẳng định sẽ khó chiếm lại thành phố trong thời gian ngắn do những kẻ khủng bố đã đặt mìn trong nhiều tòa nhà, gài bom trên đường và bắt con tin theo đạo Thiên chúa. Marawi là một thành phố có 200.000 dânchủ yếulà tín đồ Hồi giáo. Hàng ngàn người tại đây đã di tản sang các vùng lân cận kể từ khi chiến sự nổ ra.

Quân đội Philippines giúp trẻ em sơ tán khỏi Marawi
Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Việt Nam lên tiếng sau tranh cãi giữa Philippines và Trung Quốc về Biển Đông
Việt Nam bác bỏ mọi yêu sách trái luật pháp quốc tế ở Biển Đông, sau khi Trung Quốc và Philippines tranh cãi về cái gọi là "quyền lịch sử" tại khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiến quân Philippines hành quyết 9 người theo đạo Cơ đốc