Vừa qua, bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" -  một bộ phim mới của Victor Vũ đã được hãng phát hành Fortissimo đưa vào danh sách giới thiệu tại Liên Hoan Phim CANNES.

Phim của Victor Vũ chiếu tại LHP Cannes, trailer quá đẹp

Một Thế Giới | 08/05/2015, 15:00

Vừa qua, bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" -  một bộ phim mới của Victor Vũ đã được hãng phát hành Fortissimo đưa vào danh sách giới thiệu tại Liên Hoan Phim CANNES.

Chia sẻ trên tạp chí điện ảnh nổi tiếng Screen International và Variety Asia về sự kiện này, ông Michael J Werner – chủ tịch Fortissimo cho biết: “Có một làn sóng mới của điện ảnh Việt Nam phản ánh được sức sống, sự năng động của xã hội đang đà chuyển biến đó, với cách kể chuyện nhìn từ nội tâm và sự tinh tế đầy chất điện ảnh. Đạo diễn Victor Vũ nắm bắt được những xu hướng ấy và với dự án này, anh ấy đang sáng tạo một bộ phim chắc chắn có thể chiếm trọn được tâm trí và cảm xúc của người xem trên toàn thế giới. Chúng tôi rất vinh hạnh khi được hợp tác cùng anh ấy và những người bạn cũ tại Galaxy”.
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có nguồn tài trợ chính từ nhà nước, do Cục Điện Ảnh đại diện, phần còn lại là từ công ty Galaxy M&E, Saigon Concert và Phương Nam phim. Với kịch bản được nhà nước tuyển lựa chặt chẽ để tài trợ, các nhà sản xuất tư nhân thực thi, sự hợp tác này kỳ vọng sẽ mở đường cho một xu hướng phát triển mới của điện ảnh Việt Nam, hướng tới những bộ phim giàu ý nghĩa mà vẫn ăn khách.
lien hoan phim Cannes, Toi thay hoa vang tren co xanh
Hình ảnh trong bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"
lien hoan phim Cannes, Toi thay hoa vang tren co xanh
Chia sẻ về sự kiện này, bà Đinh Thị Thanh Hương – Tổng Giám Đốc Galaxy M&E cho biết: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"  là một dự án đặc biệt. Tôi đã rất xúc động khi xem những thước phim tuyệt đẹp làm sống lại ký ức những ngày xưa ở Việt Nam. Chúng tôi rất hân hạnh khi được chia sẻ câu chuyện độc đáo này đến toàn thế giới. Chúng tôi tin rằng Fortissimo Films sẽ là đơn vị thực hiện tốt điều này, nhất là khi chúng tôi đã có quan hệ lâu dài với Mr. Michael J Werner”.
Từng gây ấn tượng với những khung hình đẹp như mơ trong Thiên mệnh anh hùng nhưng đạo diễn Victor Vũ cho biết chính anh cũng choáng ngợp trước bối cảnh “mê hồn” của bộ phim này. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh điểm đúng chỗ mà điện ảnh Việt Nam đang rất thiếu trong nhiều năm lại đây, đó là một thế giới nên thơ, trong trẻo đến ngỡ ngàng, với câu chuyện cảm động về tình anh em và rung động đầu đời của cậu bé 15 tuổi ở một làng quê nghèo ven biển vào cuối những năm 80.
lien hoan phim Cannes, Toi thay hoa vang tren co xanh
Fortissimo Films là một công ty quốc tế hàng đầu về kinh doanh bản quyền phim chiếu rạp, phim truyền hình và video. Hãng đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất, marketing và phát hành các bộ phim nghệ thuật (art-house movies) trên thị trường phim thế giới. Được thành lập từ năm 1991, cho đến nay Fortissimo Films đã có văn phòng đại diện tại Hà Lan, Hong Kong, Luân Đôn và Bắc Kinh. 
Galaxy đã ký hợp đồng với Fortissimo Films về việc Fortissimo sẽ là đại diện phát hành chính thức cho bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" tại thị trường quốc tế sau khi khi bộ phim được Cục Điện Ảnh và Hội Đồng Duyệt Phim Quốc Gia duyệt và cấp phép phát hành tại Việt Nam.
Galaxy tin tưởng rằng với kinh nghiệm, danh tiếng và quan hệ sâu rộng, Fortissimo Films sẽ giúp đưa bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" tiếp cận gần hơn với Ban tổ chức các Liên hoan phim quốc ế cũng như quảng bá phim rộng rãi với khán giả thế giới.
Hoàng Hải Yến


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim của Victor Vũ chiếu tại LHP Cannes, trailer quá đẹp