Trước tình trạng nạo phá thai và bỏ con ngày càng nhiều trong giới trẻ. Một nhóm làm phim  đã cho ra đời bộ phim ngắn có tên “Trái tim người mẹ” phim sẽ được trình chiếu miễn phí nhân Ngày của Mẹ (10.5) tại tại cụm rạp BHD, TP.HCM.

Trái tim người mẹ - Từ đời thực đến điện ảnh

Một Thế Giới | 08/05/2015, 07:00

Trước tình trạng nạo phá thai và bỏ con ngày càng nhiều trong giới trẻ. Một nhóm làm phim  đã cho ra đời bộ phim ngắn có tên “Trái tim người mẹ” phim sẽ được trình chiếu miễn phí nhân Ngày của Mẹ (10.5) tại tại cụm rạp BHD, TP.HCM.

Bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời thực của bà mẹ đơn thân là cựu siêu mẫu Huỳnh Trang Nhi. Được sự đồng ý của cô, nhà biên kịch kiêm đạo diễn trẻ Hoàng Minh Phi đã xây dựng thành tác phẩm điện ảnh với thời lượng 25 phút. Đây cũng là tác phẩm đầu tay trong sự nghiệp làm phim của Hoàng Minh Phi. 
Người mẫu Huỳnh Trang Nhi xúc động và đồng cảm với câu chuyện trong phim cô đã nhận lời tham gia và vào vai nhân vật người mẹ mặc dù thời điểm đó Trang Nhi đang mang bầu 6 tháng. Cảnh quay Trang Nhi chạy tìm con trong đêm mưa gió trên một con dốc rất nguy hiểm, nhưng vì hình tượng người mẹ mà Huỳnh Trang Nhi thủ vai là người mẹ đang mang bầu cho nên đoàn làm phim đã tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc xuất thần hiếm có của nữ diễn viên này. Bên cạnh đó cũng luôn hết sức thận trọng với sức khỏe của Huỳnh Tranh Nhi. 
Trai tim nguoi me - Tu doi thuc den dien anh-hinh-anh-1
Một cảnh trong phim "Trái tim người mẹ" 
Phim Trái tim người mẹ nội dung xoay quanh câu chuyện của một cô gái trẻ đã lỡ “dâng hiến” và mang thai với một người mà mình hết dạ thương yêu. Khi tình yêu đơm hoa kết quả thì cô cũng bị chính chàng trai ấy ruồng bỏ. Đau khổ tuyệt vọng trước sự khước từ của xã hội và gia đình cũng như cha của đứa bé. Người mẹ trẻ nhiều lần định vứt bỏ đứa con nhưng trái tim người mẹ đã thôi thúc cô giữ lại một phần máu thịt của chính. Giữa lúc đau khổ tuyệt vọng nhất, trên đường bỏ quê hương để tìm nơi sinh nở, người mẹ trẻ lại bất ngờ nhặt được một em bé bị bỏ rơi bên đường. Thiên chức của một người mẹ lại thôi thúc cô. Mặc dù mang thai gần sinh và phải đối diện với muôn vàn khó khăn trong cuộc sống nhưng cô đã quyết định cưu mang em bé bị bỏ rơi...
Trái tim người mẹ mang thông điệp hướng tới gia đình, hướng về Mẹ và tôn vinh trái tim của người mẹ mà rộng hơn là trái tim một con người. Bộ phim mong muốn các bạn trẻ sống hòa nhập xã hội nhưng đừng quên những người mẹ của mình dù bất cứ hoàn cảnh nào. Điểm nhấn quan trọng mà bộ phim muốn đề cập đến là nạn bỏ con và qua đó mong muốn các bạn trẻ nói không với tình trạng bỏ con và nạo phá thai. Mặc dù trong thực tế những bà mẹ đơn thân trải qua bao khó khăn thì trái tim của người mẹ luôn rộng mở, hi sinh thầm lặng cả cuộc đời của mình để bảo bọc những hài nhi trong sáng vô tội.
Trai tim nguoi me - Tu doi thuc den dien anh-hinh-anh-2
Poster phim "Trái tim người mẹ"
Cựu người mẫu Huỳnh Trang Nhi chia sẻ: “Tôi mong muốn góp một tiếng nói từ chính mình là một điển hình đến với các bạn trẻ rằng: Dù có lỡ một phút nông nỗi nhưng hãy vững tinh thần vượt qua dư luận vì dư luận không là lý do chính đáng cho việc phá thai. Và qua đó cũng mong muốn xã hội, dư luận có mắt nhìn khoan dung hơn cho những bà mẹ đơn thân”.
Đạo diễn Minh Phi cho biết: Nhóm làm phim đã đầu tư hơn 200 triệu để làm bộ phim thời lượng 25 phút này.”Tôi hy vọng góp tiếng nói tích cực trong việc hạn chế nạn bỏ rơi trẻ em. Nếu 1.000 khán giả được xem phim miễn phí có một cô gái nào đó lỡ mang và không bỏ đi đứa con của mình đó cũng là thành công của bộ phim”.
Trai tim nguoi me - Tu doi thuc den dien anh-hinh-anh-3
Đạo diễn Hoàng Minh Phi (bìa trái) cùng nhóm làm phim Trái tim người mẹ 
Phim được thực hiện vào cuối năm 2014 với bối cảnh tại Q.9 và một vài cảnh phải về tận Bến Tre để quay cảnh trên sông nước miền Tây. Xong phần hậu kỳ vào đầu năm 2015, dự kiến sẽ ra mắt vào dịp 8.3 nhưng không kịp. Đên nay nhân dịp Ngày của Mẹ (10.5) với sự hỗ trợ của Công ty BHD, phim Trái tim người mẹ sẽ chính thức ra mắt và chiếu phục vụ miễn phí vào 10.5.2015 (lúc 11g), tại cụm rạp BHD Star Phạm Hùng (lầu 4 TTTM Satra C6/27 Phạm Hùng, huyện Bình Chánh, TP.HCM).
Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trái tim người mẹ - Từ đời thực đến điện ảnh