NXS Galaxy Media & Entertainment cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và đạo diễn Phan Nhật Linh vừa công bố một dự án phim âm nhạc về nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn với vốn đầu tư lên đến 20 tỉ đồng.

Phim điện ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có kinh phí hơn 20 tỉ đồng

TIỂU VŨ | 29/03/2019, 07:48

NXS Galaxy Media & Entertainment cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và đạo diễn Phan Nhật Linh vừa công bố một dự án phim âm nhạc về nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn với vốn đầu tư lên đến 20 tỉ đồng.

Chiều 28.3 nhà sản xuất Galaxy M&E và gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã có buổi gặp gỡ báo giới tại TP.HCM để công bốdự án bộ phim điện ảnh đầu tiênvề cuộc đời của người nhạc sĩ tài hoa này.

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và NSX tại buổi công bố dự án điện ảnh vềnhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho hay, nội dung bộ phim tập trung khai thác quãng đời từ khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn 20 tuổi đến 40 tuổi, trong đó sẽ xoay quanh những tác phẩm âm nhạc và đặc biệt nhấn mạnh câu chuyện tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và và cô gái người Nhật Michiko Yoshii -một mối tình xuyên biên giới, đẹp và đầy chất lãng mạn của cố nhạc sĩ lúc sinh thời.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ nội dung bộ phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

"Tôi muốn thể hiện chủ nghĩa lãng mạn của nhạc sĩ. Trịnh Công Sơn có nhiều nàng thơ ở các giai đoạn trong đời, tạo cảm hứng cho ông. Bà Michiko có điểm đặc biệt là người nghiên cứu âm nhạc, đến Việt Nam vì yêu mến nhạc Trịnh. Câu chuyện của bà và cố nhạc sĩ cũng chưa được nhiều người biết tới", đạo diễn Phan Nhật Linh nói.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ về kinh phí thực hiện phim

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết kinh phí dự kiến để làm phim có thể hơn 20 tỉ đồng. Đây cũng là con số không quá lớn vì bộ phim sẽ được thực hiện từ Huế, Đà Lạt, Cà Mau, Sài Gòn, và một số cảnh quay ở nước ngoài như Nhật, Pháp…

Bộ phim dự kiến sẽ bấm máy máy vào năm 2020 và công chiếu vào năm 2021, đúng 20 năm ngày mất của ông.Theo thông báo của NSX, hiện tại phần kịch bản của bộ phim đã được hoàn tất. Ekip thực hiện đang trong quá trình tìm kiếm (catsting)diễn viên.

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng đạo diễn Quang Dũng,Phan Gia Nhật Linh

Nhạc Trịnh đã trở thành một phần linh hồn của văn hóa Việt, có ảnh hưởng quốc tế rộng rãi. Truyền thông quốc tế gọi Trịnh Công Sơn là “Bob Dylan của Việt Nam”, ông là người Việt Nam đầu tiên được Google Doodles vinh danh trên trang chủ của Google.

Sự phối hợp giữa nhà sản xuất Việt Nam đầy kinh nghiệm như Galaxy, với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Quang Dũng và gia đình nhạc sĩ là bảo chứng cho chất lượng bộ phim tương xứng với tầm vóc của Trịnh Công Sơn.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim điện ảnh về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có kinh phí hơn 20 tỉ đồng