Vậy là sau lần lỡ hẹn của 'Call Me By Your Name', một đại diện xuất sắc khác của dòng phim LGBT là 'Love, Simon' sẽ chính thức được ra rạp kể từ ngày 4.5.

Phim đồng tính 'Love, Simon' chính thức được chiếu tại Việt Nam

Chí Thiện | 26/03/2018, 17:33

Vậy là sau lần lỡ hẹn của 'Call Me By Your Name', một đại diện xuất sắc khác của dòng phim LGBT là 'Love, Simon' sẽ chính thức được ra rạp kể từ ngày 4.5.

Love, Simon thuộc thể loại hài tình cảm dành cho tuổi thiếu niên doGreg Berlanti đạo diễn. Ông là nhà sản xuấtđứng đằng sau thành công của nhiềuloạt phim đình đámnhư Dawson's Creek,Brothers & Sistersvà vũ trụ điện ảnh DC trên sóng truyền hình Mỹ. Greg Berlanti là một người đồng tính công khai và hiện sống cùng người bạn đời là nam cầu thủ Robbie Rogers.

Ekip của Love, Simon tại buổi ra mắt phim

Dựa trên cuốn tiểu thuyếtSimon vs. the Homo Sapiens Agenda của nhà văn Becky Albertalli,Love, Simon xoay quanh câu chuyện về Simon Spier – một học sinh trung học bình thường như bao người khác. Cậu có một gia đình hạnh phúc với cha mẹ và cô em gái kém hơn vài tuổi cùng nhóm bạn thân thiết. Tuy nhiên, Simon có một bí mật buộc phải che giấu với cả thế giới: Cậu yêu người cùng giới. Thông qua Internet, Simon làm quen với một người ẩn danh có nickname là “Blue”. Cùng là người đồng tính, cả 2 lập tức nảy sinh mối quan hệ đặc biệt xuất phát từ sự thông cảm lẫn nhau. Đáng tiếc, bí mật này của Simon đã bị một người bạn phát giác. Mọi chuyện rắc rối cũng bắt đầu từ đó.

Khác với những bộ phim LGBT trước đây do các studio chuyên về dòng phim độc lập sản xuất, Love, Simon do 1 trong 6 studio lớn nhất của Hollywood là 20th Century Fox sản xuất và phân phối. Điều này được xem là bước đi tiên phong do khả năng kiếm lợi nhuận của dòng phim LGBT nay đã được thừa nhận. Bộ phim cũng sở hữu dàn diễn viên tiềm năng và thực lực như:Nick Robinson (Jurassic World...),Katherine Langford (13 Reasons Why...), Jennifer Garner,Josh Duhamel..

Bên cạnh đó, Love, Simon cònthoát được khỏi lối mònlà không có những chi tiết quá bi lụy và đau khổ mà thay vào đó là một câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng như bất kỳ bộ phim tuổi teen nào khác. Có thể nói, Love, Simon trông giống như một bộ phim của Hilary Duff, Selena Gomez hay Demi Lavato nhưng có một khác biệt nho nhỏ là nhân vật chính yêu người cùng giới.

Công chiếu vào 16.3 tại Mỹ, Love, Simon đã mang về 11,8 triệu USD tiền vé và chiếm vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng phòng vé. Tính đến hiện tại, doanh thu của bộ phim đã cán mốc 24 triệu USD, vượt qua kinh phí sản xuất là 17 triệu USD.

Trên trang Rotten Tomatoes, Love, Simon hiện nắm giữ số điểm cao ngất ngưỡng là 91% dựa trên nhận xét của 109 chuyên gia. Metacritics cũng hết lời khen ngợi bộ phim với số điểm cao tuyệt đối “A+”.

Đặc biệt, rất nhiều ngôi sao Hollywood như Kristen Bell, Neil Patrick Harris và Matt Bomer là fan của Love, Simon. Thậm chí, họ còn tự bỏ tiền túi ra mua vé tặng miễn phí nhằm khuyến khích người LGBT ra rạp thưởng thức phim.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, đại diện của Galaxy cho biết Love, Simon sẽ được trình chiếu tại Việt Nam kể từ ngày 4.5 nhưng hiện vẫn chưa có tên tiếng Việt chính thức.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đồng tính 'Love, Simon' chính thức được chiếu tại Việt Nam