Bộ phim From Afar của đạo diễn người Venezuela Lorenzo Vigas kể về chuyện tình giữa một người đàn ông trung niên và một chàng trai bán hoa đã bất ngờ đoạt giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Venice 2015.

Phim đồng tính nam đoạt giải 'Sư tử vàng' tại LHP Venice

Một Thế Giới | 13/09/2015, 15:19

Bộ phim From Afar của đạo diễn người Venezuela Lorenzo Vigas kể về chuyện tình giữa một người đàn ông trung niên và một chàng trai bán hoa đã bất ngờ đoạt giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Venice 2015.

Chỉ với tác phẩm đầu tay mang tên From Afar, đạo diễn Lorenzo Vigas đã đem về cho mình tượng "Sư tử vàng" danh giá tại LHP Venice lần thứ 71. Đây là lần đầu tiên Venezuela tham gia tranh tài tại một trong những liên hoan phim lâu đời nhất này. Bộ phim xoay quanh mối tình giữa một người đàn ông trung niên với một chàng trai bán hoa ở thành phố Caracas.
From Afar gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi vì nó đã khắc họa thành công cảm xúc chân thật của hai con người đang yêu cũng như phản ánh trung thực nạn kỳ thị người đồng tính, vấn đề tình dục, tiền bạc và bạo lực trong xã hội Venezuela đương đại.
Phim dong tinh nam doat giai  Su tu vang  tai LHP Venice-hinh-anh-1
 Một cảnh trong phim From Afar
Đạo diễn Lorenzo Vigas khá bất ngờ với chiến thắng lần này. Trong bài diễn văn nhận giải, ông đã không giấu nổi cảm xúc và dành nhiều thời gian để nói về quê hương Venezuela - nơi đang trải qua tình trạng bất ổn về kinh tế, chính trị và xã hội: "Đây là một bất ngờ lớn nhưng tôi biết rằng bộ phim sẽ được đón nhận ở quê hương. Chúng tôi hiện có một số vấn đề nhưng chúng tôi vẫn rất lạc quan. Venezuelalà một đất nước tuyệt vời".
Bên cạnh đó, Lorenzo Vigas còn cho rằng From Afar có thể giúp các nước Mỹ Latin “học hỏi từ những lỗi lầm trong quá khứ”.
Theo đạo diễn Alfonso Cuarón - trưởng ban giám khảo, đây là lần đầu tiên một bộ phim điện ảnh Mỹ Latin thắng giải thưởng "Sư tử Vàng". Hai diễn viên chính của From Afar là Alfred Castro và Luis Silva cũng nhận được sự khen ngợi từ giới chuyên môn.
Nếu như Lorenzo Vigas là một cái tên còn khá mới, thì những người cộng sự của anh đều là những tên tuổi có tiếng của điện ảnh Mỹ Latin. Tác giả kịch bản của From Afar là Guillermo Arriaga (Amores perros, 21 Grams), còn trong đội ngũ nhà sản xuất dự án có mặt Michel Franco và Edgar Ramirez.
Giải thưởng Sư tử bạc thuộc về một đạo diễn người Mỹ Latin, Pablo Trapero (quốc tịch Argentina) với bộ phim El Clan. Phim tái hiện cuộc sống của một gia đình chuyên hành nghề bắt cóc hoạt động tại Buenos Aires vào những năm 1980.
Giải thưởng do Hội đồng Giám khảo bình chọn đã thuộc về đạo diễn người Mỹ Charlie Kaufman và đạo diễn Duke Johnson với bộ phim hoạt hình Anomalisa. Năm 2008, Kaufman từng tranh tài ở LHP Venice với tác phẩm hành động Synecdoche, Newyork. Ông cho biết bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi “đứa con tinh thần” của mình được giới phê bình đánh giá cao tại LHP Venice.
Phim dong tinh nam doat giai  Su tu vang  tai LHP Venice-hinh-anh-2


Một tân binh khác cũng có chiến thắng ấn tượng tại Venice 2015 là đạo diễn Brady Corbet. Với tác phẩm đầu tay mang tên Childhood of a Leader, nhà làm phim 27 tuổi người Mỹ thắng giải Sư tử Tương lai (Lion of the Future). Chuyện phim xoay quanh một cậu bé người Mỹ sống tại Pháp vào năm 1918. Cha cậu là một trong những người tạo nên Hòa ước Versailles, góp phần kết thúc Thế chiến thứ I. Childhood of a Leader có sự tham gia của Robert Pattinson, Stacy Martin, Liam Cunningham và Bérénice Bejo.
Phim dong tinh nam doat giai  Su tu vang  tai LHP Venice-hinh-anh-3
 Phim Childhood of a Leader
Ở mảng diễn xuất, hai giải thưởng chính đã thuộc về Fabrice Luchini (Pháp) với Courted và Valeria Golino (Ý) với Per amor vostro. Mặc dù vậy, sự chú ý lại được dành cho Abraham Attah trong bộ phim Beast of No Nation của đạo diễn Cary Fukunaga.
Sắm vai thành viên bất đắc dĩ của một đội du kích Tây Phi, cậu bé 14 tuổi thắng giải Marcello Mastroianni dành cho diễn viên trẻ xuất sắc. Khi được báo chí hỏi về trải nghiệm diễn xuất bên cạnh ngôi sao Idris Elba, cậu hài hước nói rằng: "Cháu cảm thấy mình như một chú kiến".
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim đồng tính nam đoạt giải 'Sư tử vàng' tại LHP Venice